Nhiều nước hủy đơn hàng mua LNG của Mỹ

19:13 | 25/05/2020

|
(PetroTimes) - Các nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ phải đối mặt với làn sóng hủy đơn hàng chưa từng có do những người mua trên toàn cầu đang thiếu kho dự trữ cùng với nhu cầu LNG suy yếu do cuộc khủng hoảng coronavirus.
nhieu nuoc huy don hang mua lng cua my
Tàu chở LNG của Mỹ

Tất cả các công ty của Hoa Kỳ có thể đã nhận được yêu cầu hủy tổng cộng 35-45 hàng hóa giao trong tháng 7/2020, cao hơn số lượng lô hàng bị hủy trong tháng 6, Bloomberg News cho biết.

Điều đó có nghĩa là hơn một nửa số lô hàng trung bình hàng tháng từ Mỹ, quốc gia có mức tăng trưởng sản xuất LNG nhanh nhất thế giới, có thể bị hủy bỏ vào tháng 7.

Nhu cầu mùa hè của Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ thấp hơn mức trung bình và dung lượng lưu trữ có hạn, rõ ràng có rất ít không gian cho bất kỳ nguồn cung bổ sung nào, theo ông Had Hadenen Collineau, nhà phân tích cao cấp tại Wood Mackenzie Ltd.

Các lô hàng từ các nhà cung cấp toàn cầu khác cũng đã bị hủy do mùa đông ấm áp và cuộc khủng hoảng y tế làm xói mòn nhu cầu trong khi các nhà máy mới tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho thị trường.

Cheniere Energy Inc., nhà sản xuất LNG lớn nhất nước Mỹ, đã nhận được yêu cầu hủy tới 30 đơn hàng trong tháng 7 từ những người mua có hợp đồng cung cấp dài hạn. Ngoài ra một số dơn hàng giao ngay của Cheniere cũng có thể bị hủy bỏ.

Yêu cầu hủy các lô hàng từ cả hai nhà máy Sabine Pass và Corpus Christi ở Hoa Kỳ. Người mua từ châu Âu đến châu Á cũng đã yêu cầu hủy các chuyến hàng trong tháng 7 từ các dự án khác của Mỹ, bao gồm từ trạm tiếp nhận Sempra Energy Cameron ở Louisiana và Freeport LNG Development LP ở Texas, theo Bloomberg.

nhieu nuoc huy don hang mua lng cua myXuất khẩu LNG của Mỹ sụt giảm mạnh
nhieu nuoc huy don hang mua lng cua myHàng loạt dự án LNG tại Mỹ bị dừng
nhieu nuoc huy don hang mua lng cua myTrung Quốc khởi công dự án LNG mới
nhieu nuoc huy don hang mua lng cua myTrung Quốc bắt đầu xây dựng kho trạm tiếp nhận LNG mới tại Sơn Đông

Nh.Thạch

AFP