Xuất khẩu LNG của Mỹ sụt giảm mạnh

08:03 | 24/05/2020

|
(PetroTimes) - Xuất khẩu LNG của Mỹ ước tính giảm khoảng một nửa kể từ tháng 1 do nhu cầu sụt giảm, dẫn đến thiếu không gian lưu trữ tại các cơ sở ở nước ngoài.
xuat khau lng cua my sut giam manh
Một tàu chở LNG của Mỹ

Các khách hàng mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) do Mỹ chiết xuất có thể hủy tới 60% đơn đặt hàng tháng 7, vì ngành công nghiệp năng lượng đang phải vật lộn với tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu do đại dịch Covid-19, báo cáo của Bloomberg cho biết.

Nhà sản xuất LNG lớn nhất của Mỹ Cheniere Energy, có trụ sở tại Houston mới đây nói rằng, họ đã được yêu cầu hủy 30 lô hàng vào tháng 7 từ các khách hàng có hợp đồng cung cấp dài hạn. Nhà sản xuất này cũng nhận được 10 yêu cầu hủy đơn đặt hàng cho tháng 6.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các yêu cầu tương tự cũng đã được gửi đến các nhà xuất khẩu LNG khác của Mỹ.

Giới phân tích lưu ý rằng, các nhà xuất khẩu LNG hiện đang hoạt động ở mức lợi nhuận âm do nhu cầu yếu, khả năng lưu trữ hạn chế, giá giảm cùng với chi phí vận chuyển cao hơn do khoảng cách tương đối của các thiết bị đầu cuối có trụ sở tại Mỹ từ thị trường đích.

Được biết, các khách hàng có thể tiếp tục hủy đơn hàng cho đến tháng 10 năm nay, trước khi nhóm khách hàng châu Âu có thể giải phóng không gian lưu trữ để nhận thêm hàng nhập khẩu.

Bình An

SPN