Nhà cung cấp giàn khoan ADES có được hợp đồng mới tại Ai Cập

10:22 | 04/02/2021

|
(PetroTimes) - Với tiềm năng thăm dò hydrocacbon, Ai Cập là một trong số ít quốc gia ở châu Phi có số lượng giàn khoan ngoài khơi không hề giảm dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sự hiện diện của các giàn khoan trên biển của Ai Cập sẽ tiếp tục gia tăng với một giàn khoan mới của ADES.
Nhà cung cấp giàn khoan ADES có được hợp đồng mới tại Ai Cập
Một giàn khoan tự nâng của ADES International

Ngày 2/2, ADES International, một nhà cung cấp dịch vụ khoan và khai thác, thông báo rằng họ đã nhận được hợp đồng bán một trong những giàn khoan tự nâng cho một "khách hàng hàng đầu" nhưng chưa công bố chi tiết . Giàn khoan tự nâng có tên Admarine V đề cập trong hợp đồng trên sẽ được triển khai ở Vịnh Suez ngoài khơi bờ biển Ai Cập.

Hợp đồng sẽ kéo dài trong sáu tháng với tùy chọn gia hạn thêm sáu tháng, có nghĩa là chiến dịch khoan sẽ được thực hiện ít nhất ở hai giếng.

Mặc dù khách hàng của họ vẫn chưa được công bố, nhưng dữ liệu do VesselsValue cung cấp cho thấy rằng Admarine V đã làm việc cho Petrobel từ giữa năm 2014. Lần gia hạn cuối cùng bắt đầu vào tháng 3 năm 2020 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2 năm 2021.

Tuy chuyên về các hoạt động thượng nguồn ở Bắc Phi và Trung Đông, ADES lại không có mặt trong hợp đồng đầu tiên tại Ai Cập. Trong hai năm qua, công ty đã gia tăng các hợp đồng trong nước, đặc biệt là với Dana Gas, một trong những nhà sản xuất khí đốt lớn nhất ở Trung Đông.

Admarine V là một giàn khoan hình trụ được xây dựng vào năm 1981. Trước đây nó thuộc sở hữu của công ty Thụy Sĩ Transocean với tên GSF Rig 127. Sau đó đã được bán cho ADES vào năm 2013.

Chính quyền Tổng thống J. Biden tạm dừng cấp phép khoan dầu khíChính quyền Tổng thống J. Biden tạm dừng cấp phép khoan dầu khí
Robot thợ cơ khí đầu tiên trên giàn khoan dầu khíRobot thợ cơ khí đầu tiên trên giàn khoan dầu khí
Số lượng giàn khoan của Mỹ tăng trong tuần bầu cửSố lượng giàn khoan của Mỹ tăng trong tuần bầu cử
Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăngSố lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăng

Nh.Thạch

AFP