Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăng

19:00 | 05/11/2020

|
(PetroTimes) - Số lượng giàn khoan dầu và khí hoạt động tại Mỹ trong tháng 10 tiếp tục tăng tháng thứ 3 liên tiếp, với tốc độ tăng cao nhất kể từ tháng 5/2018.
Chính sách của Mỹ về vấn đề Biển Đông sẽ thay đổi sau bầu cử?Chính sách của Mỹ về vấn đề Biển Đông sẽ thay đổi sau bầu cử?
Pháp từ bỏ hợp đồng nhập khẩu LNG của Mỹ bất chấp đơn đề nghị từ WashingtonPháp từ bỏ hợp đồng nhập khẩu LNG của Mỹ bất chấp đơn đề nghị từ Washington
Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăng

Theo số liệu của Baker Hughes, đã có thêm 35 giàn khoan hoạt động trong tháng 10, nâng tổng số lên 296 giàn, con số này vẫn thấp hơn 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tuần cuối tháng 10 (kết thúc vào ngày 30/10), số lượng giàn khoan dầu tăng 10 đơn vị, cao nhất kể từ tháng 5 lên 221 giàn, trong khi khí đốt giảm 1, xuống còn 72 giàn.

Trong khi đó, hai công ty dầu khí lớn nhất Mỹ là Exxon và Chevron đều tuyên bố cắt giảm mạnh chi phí đầu tư sản xuất năm 2020 sau kết quả kinh doanh lỗ trong quý 3. Đặc biệt, Chevron có chiến lược giảm khai thác tại Mỹ và chuyển hướng sang Trung Đông.

Như vậy có thể thấy, các công ty dầu khí khác sẽ tăng thị phần tại Mỹ. Trong khi số giàn khoan dầu tăng đều bắt đầu từ giữa tháng 9, số giàn khoan khí có xu hướng ngược lại.

Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăng

Hoạt động khoan và nứt vỉa thủy lực tại Bắc Mỹ cũng có xu hướng gia tăng trước thềm bầu cử. Các công ty đề phòng trường hợp phe Dân chủ thắng cử Tổng thống sẽ không tiếp tục cấp mới đất liên bang cho lĩnh vực dầu khí đá phiến, hiện đang khai thác 12-16% sản lượng dầu thô.

Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ liên tục tăng

Viễn Đông