Robot thợ cơ khí đầu tiên trên giàn khoan dầu khí

19:00 | 25/11/2020

|
(PetroTimes) - Aker BP là người đầu tiên sử dụng robot đi bộ trên một giàn khoan ngoài khơi Biển Bắc. Robot 4 chân Spot, do Boston Dynamics phát triển, đã trở thành "thợ dầu khí" cơ khí đầu tiên.
Schlumberger áp dụng công nghệ mới MagniSphereSchlumberger áp dụng công nghệ mới MagniSphere
Gazprom áp dụng công nghệ MCS vào vận chuyển khí đốtGazprom áp dụng công nghệ MCS vào vận chuyển khí đốt
Robot thợ cơ khí đầu tiên trên giàn khoan dầu khí

Spot không được điều khiển ở trên giàn khoan, mà nhận lệnh từ xa, từ văn phòng của công ty CNTT Cognite, nằm trên bờ biển.

“Cognite đang hợp tác với Aker BP để triển khai Spot, một robot 4 chân, cho các hoạt động được điều khiển từ xa trên giàn khai thác dầu Skarv, ngoài khơi cách bờ 210 km ở Biển Bắc”, Aker nói.

Robot chụp ảnh, quét, lấy kết quả đọc từ các cảm biến, được tổng hợp và phân tích từ xa bằng nền tảng đám mây Cognite Data Fusion. Spot sẽ giải quyết nhiều vấn đề của Aker.

“Dữ liệu này cung cấp cho các nhà điều hành trong đất liền, cho phép họ hoàn thành việc lập kế hoạch trong thời gian hợp lý và tiến hành các nhiệm vụ quan trọng”, theo Aker BP.

Giám đốc điều hành Aker BP, Carl Johnny Herswick cho biết: “Số hóa sẽ là một trong những thực tiễn quan trọng đối với các công ty dầu mỏ trên thế giới nhằm tiết kiệm chi phí và giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rủi ro cho con người và tạo ra doanh thu cho ngành năng lượng".

“Chúng tôi dự định số hóa tất cả các hoạt động của mình để nâng cao năng suất và chất lượng cũng như đảm bảo an toàn cho nhân viên. Nghiên cứu tiềm năng của robot trong hoạt động hàng hải là một trong những nền tảng của quá trình số hóa của chúng tôi”, người đứng đầu Aker BP nói thêm.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog