Ngành dầu khí Mỹ tăng vốn hóa thị trường, đạt mức kỷ lục

17:00 | 20/12/2023

|
(PetroTimes) - Trong báo cáo tài chính quý 3, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo rằng tổng vốn hóa thị trường của 142 công ty dầu khí trong nghiên cứu của họ đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái để đạt mức cao nhất trong 5 năm, tức 2,54 nghìn tỷ USD Mỹ.
Ngành dầu khí Mỹ tăng vốn hóa thị trường, đạt mức kỷ lục

Theo EIA, sản lượng dầu mỏ hóa lỏng tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng khí đốt tự nhiên giảm 1,2% so với năm trước.

Cơ quan này lưu ý rằng sản lượng dầu mỏ hóa lỏng của các công ty đang ở mức cao nhất kể từ quý 1 năm 2020.

EIA cho biết chi tiêu vốn kinh doanh trong quý 3 là 85 tỷ USD, tăng 16% so với một năm trước. Khoảng 72% công ty báo cáo dòng tiền tự do dương và 86% báo cáo lợi nhuận dương trong quý.

Theo EIA, khoản phân phối cho các cổ đông dưới hình thức cổ tức và mua lại cổ phiếu đạt trung bình 67 tỷ USD trong 4 quý qua, vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Theo cơ quan này, giá dầu thô Brent trung bình hàng ngày đã giảm 12% trong quý 3 so với quý trước, trung bình 86 USD/thùng.

Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên trung bình hàng ngày tại Henry Hub đã giảm 67% so với năm trước, trung bình là 2,66 USD trên một triệu đơn vị nhiệt của Anh, công ty cho biết.

Phân tích Kế hoạch hạn chế khí thải mêtan trong ngành dầu khí MỹPhân tích Kế hoạch hạn chế khí thải mêtan trong ngành dầu khí Mỹ
FTC điều tra vụ thâu tóm lớn nhất ngành dầu khí MỹFTC điều tra vụ thâu tóm lớn nhất ngành dầu khí Mỹ
Làn sóng sáp nhập có thể đẩy cả ngành dầu khí Mỹ rơi vào tay những gã khổng lồLàn sóng sáp nhập có thể đẩy cả ngành dầu khí Mỹ rơi vào tay những gã khổng lồ

Anh Thư

AFP