Nga, Trung sẵn sàng đối đầu với trừng phạt của Mỹ

13:00 | 25/12/2020

|
(PetroTimes) - Venezuela đã nối lại việc cung cấp dầu trực tiếp cho Trung Quốc sau hơn một năm gián đoạn do các lệnh trừng phạt của Mỹ. CNPC và PetroChina đã ngừng tải dầu và nhiên liệu tại các cảng của Venezuela vào tháng 8/2019 sau khi Washington gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với PDVSA.
Thay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua UkraineThay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua Ukraine
Trung Quốc cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu cho năm 2021Trung Quốc cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu cho năm 2021
Nga, Trung sẵn sàng đối đầu với trừng phạt của Mỹ

Tàu chở dầu giao hàng trực tiếp đầu tiên đã nhận hàng ở Venezuela vào cuối tháng 8/2020, một tàu chở dầu khác hiện đang bốc trả dầu tại cảng Bayuquan của Trung Quốc. Hai tàu chở dầu khác thuộc CNPC đã nhận dầu từ cảng Venezuela vào tháng 11.

Ngày 21/12 Bộ trưởng Dầu mỏ Iran đã có buổi làm việc trực tiếp với người đồng cấp và Phó Thủ tướng A. Novak tại Moscow. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, Iran coi Nga là đối tác chiến lược và hoan nghênh các công ty Nga đầu tư vào ngành dầu mỏ, cung cấp thiết bị cho nước này. Đây có thể coi là bước đi tiếp theo nhằm hiện thực hóa tuyên bố mới đây của chính quyền Iran về việc tăng sản lượng khai thác dầu thô lên 4,5 triệu bpd từ tháng 3/2021.

Viễn Đông