Nga tìm cách giảm phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu khí

20:23 | 09/10/2019

|
(PetroTimes) - Nga vẫn phụ thuộc nhiều vào dầu khí, ngân sách cho năm tới dựa trên giá dầu 50 USD/thùng, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga, Alexander Novak cho biết ngày 8/10.
nga tim cach giam phu thuoc vao nguon thu tu dau khi

"Chúng tôi tính toán ngân sách cho phát triển kinh tế xã hội dựa trên mức giá 50 USD/thùng dầu trong trung hạn”, Bộ trưởng Novak nói trong một cuộc phỏng vấn phát trên kênh Rossia 24.

Ngân sách của Nga năm 2019 dựa trên mức giá khoảng 42 USD/thùng, đây là mức thấp trong 10 năm qua, theo Bloomberg. Dầu và khí đốt vẫn chiếm khoảng một nửa nguồn thu ngân sách của Nga.

Vài năm trở lại đây, Nga đã áp dụng một chính sách tài khóa rất nghiêm ngặt để giảm sự phụ thuộc vào giá dầu.

Trong những năm gần đây, Nga đã hợp tác với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), nhằm hạn chế nguồn cung, cho phép sự phục hồi giá dầu sau khi giảm mạnh trong giai đoạn 2014-2015.

Giá dầu đã tăng mạnh trong một thời gian ngắn vào giữa tháng 9 sau các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Arab Saudi, nhưng sau đó giá dầu lại giảm giữa những lo lắng về tình hình kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 12/2019 có giá 57,8 USD/thùng tại London vào ngày 8/10, giảm 0,94% so với mức đóng cửa của ngày hôm trước.

nga tim cach giam phu thuoc vao nguon thu tu dau khiNước cờ mạo hiểm của ông Duterte muốn kéo Nga thăm dò dầu khí ở Biển Đông
nga tim cach giam phu thuoc vao nguon thu tu dau khiĐại gia xăng dầu Trịnh Sướng bị bắt, vẫn nhận cổ tức hàng tỷ đồng
nga tim cach giam phu thuoc vao nguon thu tu dau khiCác gã khổng lồ tài chính quốc tế "nói không" với khai thác dầu khí

Nh.Thạch

AFP