Nga tiếp tục không đạt hạn ngạch của OPEC+

11:24 | 03/03/2022

|
(PetroTimes) - Theo ước tính của Bloomberg về dữ liệu khai thác của Nga, nước này ước tính đã tăng sản lượng dầu thô 0,2% trong tháng 2 so với tháng 1, nhưng vẫn có khả năng thấp hơn hạn ngạch 130.000 thùng/ngày theo thỏa thuận OPEC+.
Nga tiếp tục không đạt hạn ngạch của OPEC+

Tháng 2 là tháng thứ ba liên tiếp Nga không bơm đủ hạn ngạch theo thỏa thuận OPEC+, sau khi nước này bắt đầu tụt hậu về mức sản lượng vào tháng 12/2021.

Những khó khăn của Nga trong việc khai thác theo hạn ngạch của mình cộng thêm vào thị trường dầu rất eo hẹp, vốn đã chứng kiến ​​giá tăng vọt trên 110 USD/thùng sau khi Nga tấn công Ukraine, trong khi các thương nhân bắt đầu tránh xa hàng hóa của Nga ngay cả khi dầu thô của nước này không bị trừng phạt.

Nga không phân biệt giữa khai thác dầu thô và condensate trong số liệu sản lượng chính thức của mình. Sau nhiều năm tranh luận trong nhóm OPEC+, Nga đã giành được quyền miễn trừ không coi sản lượng condensate là một phần của thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Theo dữ liệu từ Bộ năng lượng Nga, sản lượng dầu thô của nước này vào khoảng 10,095 triệu thùng/ngày trong tháng 2.

Được biết, hạn ngạch của Nga trong tháng 2 là 10,27 triệu thùng/ngày, ngang bằng với hạn ngạch của Ả Rập Xê-út. Hai nhà lãnh đạo của nhóm OPEC+ được phép thêm khoảng 100.000 thùng/ngày vào sản lương của họ hàng tháng.

OPEC+ đã nhóm họp vào ngày 2/3 và không phá vỡ kế hoạch bổ sung 400.000 thùng/ngày vào hạn ngạch mỗi tháng, mặc dù giá dầu tăng cao trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Bình An