Nga nói gì về tình hình thị trường dầu khí hiện tại?

11:08 | 02/02/2024

|
(PetroTimes) - Theo Phó thủ tướng Nga, nhu cầu tiêu thụ dầu năm 2024 có thể tăng 2 triệu thùng/ngày. Điều này phù hợp với dự báo của các chuyên gia.
Nga nói gì về tình hình thị trường dầu khí hiện tại?
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak. Ảnh TASS

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với các phóng viên rằng giá dầu hiện tại phản ánh đầy đủ tình hình trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ông lưu ý: “Giá hiện tại trên thị trường phản ánh đúng thực tế toàn bộ tình hình hiện tại”.

Theo ông Novak, nhu cầu dầu mỏ vào năm 2024 có thể tăng 2 triệu thùng mỗi ngày.

“Nhu cầu dầu vào năm 2024 phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu. Các chuyên gia có nhiều ước tính khác nhau, thay đổi trong suốt cả năm, hàng quý. Tuy nhiên, tất cả đều đồng ý là nhu cầu sẽ tăng khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày trong 2024”, Phó thủ tướng Novak lưu ý.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov nói với các phóng viên trước đó rằng Bộ Năng lượng Nga dự kiến mức sản lượng dầu vào năm 2024 sẽ duy trì ở mức của năm 2023. “Sản lượng dầu năm 2024 vẫn được dự báo ở mức của năm ngoái”, ông nói. Về nguồn cung nhiên liệu, ông lưu ý rằng Nga đã giảm nhẹ xuất khẩu nhưng lại tăng sản lượng.

Đồng thời, Giám đốc Điều hành Hệ thống của Hệ thống Năng lượng Thống nhất Fyodor Opadchy cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tổng mức tăng tiêu thụ năng lượng ở Nga từ đầu năm cho đến nay đạt 4.9 % trong bối cảnh thời tiết lạnh giá”.

Đang có quá nhiều yếu tố gây bất ổn cho thị trường dầu khí thế giớiĐang có quá nhiều yếu tố gây bất ổn cho thị trường dầu khí thế giới
Thị trường dầu khí đang dõi mắt về những hành động của Mỹ đối với Iran và VenezuelaThị trường dầu khí đang dõi mắt về những hành động của Mỹ đối với Iran và Venezuela
Diễn biến ở Biển Đỏ ảnh hưởng gì đến thị trường dầu khí?Diễn biến ở Biển Đỏ ảnh hưởng gì đến thị trường dầu khí?

Bội Nghi

TASS