Nga không được thông báo về tiến độ điều tra vụ nổ Nord Stream

20:58 | 15/03/2023

|
(PetroTimes) - Moscow đã không được thông báo về tiến độ điều tra vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream vào năm ngoái và đã đệ trình một báo cáo lên Liên Hợp Quốc (LHQ) để chứng minh điều đó, một nhà ngoại giao cấp cao cho biết hôm 14/3.
Nga không được thông báo về tiến độ điều tra vụ nổ Nord Stream

Phó đại sứ Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy cho biết, Nga đã chuẩn bị một “tài liệu chính thức” dựa trên các trao đổi của nước này với Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và đã giao bản sao cho Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng LHQ.

“Tài liệu cho phép các đồng nghiệp của chúng tôi tại LHQ xác minh những cáo buộc mà 3 nước này đã thông báo cho chúng tôi về tiến độ điều tra là sai sự thật”, ông Polyanskiy cho biết trên nền tảng Telegram.

Trong khi đó, Đan Mạch, Đức và Thụy Điển đã gửi đến Hội đồng Bảo an một bức thư chung vào tháng 2 vừa qua. Trong đó họ viết: “chính quyền 3 quốc gia đã thông báo cho các nhà chức trách Nga về các cuộc điều tra đang diễn ra”.

Vụ nổ đường ống Nord Stream xảy ra vào ngày 26/9/2022 tại vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển và Đan Mạch

Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và Nord Stream 2, mỗi đường ống bao gồm 2 tuyến, do Công ty năng lượng quốc doanh Gazprom của Nga xây dựng để vận chuyển 110 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm từ Nga tới Đức qua Biển Baltic.

Nga dự kiến “chôn vùi” các đường ống dẫn khí Nord StreamNga dự kiến “chôn vùi” các đường ống dẫn khí Nord Stream
Thêm nghi vấn về thủ phạm tấn công đường ống dẫn khí đốt Nord StreamThêm nghi vấn về thủ phạm tấn công đường ống dẫn khí đốt Nord Stream
Ukraine phủ nhận đứng sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí Nord StreamUkraine phủ nhận đứng sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí Nord Stream
Đức khám xét tàu bị tình nghi có liên quan đến vụ nổ Nord StreamĐức khám xét tàu bị tình nghi có liên quan đến vụ nổ Nord Stream

Nh.Thạch

AFP