Nga không có kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu

12:37 | 02/04/2020

|
(PetroTimes) - Nga không có kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu, trong bối cảnh thỏa thuận hạn chế sản xuất dầu OPEC+ đã hết hiệu lực.
nga khong co ke hoach tang san luong khai thac dau

Theo hãng tin Bloomberg, quyết định của Nga liên quan đến sự dư thừa nguồn cung trên thị trường. Điều này được xem là một tín hiệu ôn hòa trong cuộc chiến giá cả với Ả Rập Xê-út.

Tuy nhiên, một quan chức Nga giấu tên nói rằng, Nga vẫn chưa xúc tiến tổ chức các cuộc đàm phán với Ả Rập Xê-út về vấn đề giá dầu.

Thực tế, Riyadh đang tăng cường sản lượng sau khi không đạt được thỏa thuận với Moscow hồi tháng trước. Kể từ đó, giá dầu đã giảm gần một nửa kể từ đầu tháng 3 trong bối cảnh nhu cầu thị trường chậm lại do sự bùng phát của dịch Covid-19, bên cạnh việc thỏa thuận OPEC+ hết hiệu lực.

Quan chức Nga cho biết, không có ý nghĩa gì đối với các nhà sản xuất trong việc tăng sản lượng khai thác ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak nói rằng, tháng trước, Nga có thể tăng sản lượng từ 200.000 - 300.000 thùng mỗi ngày trong thời gian ngắn và khoảng 500.000 thùng mỗi ngày trong tương lai gần.

Bình An

Bloomberg