Nga: Cơ chế OPEC+ vẫn rất cần thiết

09:05 | 20/03/2022

|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 19/3 tuyên bố, ông không có lý do gì để nghĩ về việc cơ chế Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các quốc gia đối tác (OPEC+) sẽ bị hủy bỏ.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Phát biểu trong khuôn khổ một sự kiện diễn ra hôm 19/3, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định cơ chế OPEC+ sẽ vẫn cần thiết đối với những quốc gia tham gia mới xuất hiện trên thị trường cung ứng dầu mỏ toàn cầu.

Theo đó, hạn ngạch phân bổ cho các nước xuất khẩu sẽ được liên minh OPEC+ thảo luận và nhất trí thông qua sự đồng thuận. Như vậy, hiện không có lý do để huỷ bỏ cơ chế này.

Tuyên bố của quan chức ngoại giao Nga được đưa ra trong bối cảnh hồi tuần trước, các thành viên OPEC+, trong đó có Nga, đã nhất trí duy trì kế hoạch theo đuổi những mục tiêu về sản lượng dầu hiện tại cho đến tháng 4.

Do giá dầu tăng mạnh và những quan ngại về nguồn cung thắt chặt liên quan đến tình hình ở Ukraine, nhiều nước đã kêu gọi OPEC tăng sản lượng dầu mỏ. Tuy nhiên, OPEC+ dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày trong tháng 4 tới, tương tự mức tăng suốt nhiều tháng qua.

Bình An