Nga cho phép Novatek thành lập lực lượng bảo vệ riêng

16:06 | 11/04/2024

|
(PetroTimes) - Vào hôm thứ Ba, Quốc hội Nga đã bỏ phiếu cho phép Novatek, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất nước này, thành lập lực lượng an ninh riêng để bảo vệ cơ sở hạ tầng của công ty.
Nga cho phép Novatek thành lập lực lượng bảo vệ riêng
Một cơ sở lọc dầu của Novatek bị tấn công. Ảnh TASS

Novatek cùng với các công ty năng lượng như Gazprom và Rosneft, cũng như công ty độc quyền về đường ống Transneft, nhận được quyền thành lập lực lượng an ninh riêng để bảo vệ cơ sở hạ tầng của họ.

Vào tháng 1, khu phức hợp xử lý khí đốt Ust-Luga và một nhà ga Biển Baltic của Novatek đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công.

Nga đang lên kế hoạch bảo vệ các cơ sở dầu khí bằng hệ thống tên lửa sau khi Ukraine tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga từ đầu năm nay. Nhiều nhà máy lọc dầu lớn đã bị tấn công nhằm làm tê liệt lực lượng quân sự Moscow và làm chậm bước tiến của quân đội Ukraine.

LNG 2 Bắc Cực của Nga tạm dừng hóa lỏng khí đốtLNG 2 Bắc Cực của Nga tạm dừng hóa lỏng khí đốt
Khám phá tuyến đường mới khiến châu Âu bị thu hút bởi khí đốt của NgaKhám phá tuyến đường mới khiến châu Âu bị thu hút bởi khí đốt của Nga
Các lệnh trừng phạt buộc Novatek phải thu hẹp quy mô dự án ở Bắc CựcCác lệnh trừng phạt buộc Novatek phải thu hẹp quy mô dự án ở Bắc Cực

Nh.Thạch

AFP