Neptune Energy và Harbour Energy xem xét sáp nhập các tài sản dầu khí

14:31 | 15/09/2021

|
(PetroTimes) - Trong một môi trường đã trở nên rất cạnh tranh, sáp nhập đang nổi lên như một giải pháp thay thế hàng đầu cho các công ty độc lập trong lĩnh vực hydrocacbon.
Neptune Energy và Harbour Energy xem xét sáp nhập các tài sản dầu khí

Ở Anh, các nhà thăm dò dầu khí độc lập Neptune Energy và Harbour Energy đang xem xét việc hợp nhất các tài sản dầu khí của họ.

Theo Bloomberg, vụ sáp nhập tiềm năng này có thể dẫn đến việc thành lập một trong những công ty dầu khí lớn nhất châu Âu. Điều này, đặc biệt là vì hai công ty thăm dò năng lượng độc lập có tài sản đáng kể ở Biển Bắc thuộc Anh, Bắc Phi và Đông Nam Á.

Các nguồn tin ẩn danh nói với Bloomberg rằng công ty sau vụ sáp nhập tiềm năng dự kiến ​​sẽ có giá trị từ 10 tỷ USD trở lên.

Ngoài ra, Neptune Energy, một phần thuộc sở hữu của Carlyle Group và CVC Capital Partners, cũng đang xem xét các lựa chọn khác, bao gồm một vụ IPO vào năm 2022.

Harbour Energy đã chứng kiến ​​cổ phiếu tăng 7,2% trong phiên giao dịch tại Anh vào thứ Ba, làm tăng giá trị thị trường lên 3,6 tỷ bảng Anh, tương đương 4,9 tỷ đô la. Harbour Energy ra đời từ sự hợp nhất vào tháng 3 năm 2021 của các nhà sản xuất Biển Bắc, Premier Oil Plc và Chrysaor Holding Ltd.

Công ty năng lượng độc lập lớn nhất châu Âu xem xét khả năng IPOCông ty năng lượng độc lập lớn nhất châu Âu xem xét khả năng IPO
Neptune Energy hoàn tất khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi AustraliaNeptune Energy hoàn tất khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi Australia
TechnipFMC giành được hợp đồng trị giá hơn 250 triệu USD ở Biển BắcTechnipFMC giành được hợp đồng trị giá hơn 250 triệu USD ở Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP