Công ty năng lượng độc lập lớn nhất châu Âu xem xét khả năng IPO

20:12 | 26/05/2021

|
(PetroTimes) - Neptune Energy đã khẳng định mình là một trong những công ty năng động nhất trong ngành công nghiệp khí đốt trong 5 năm qua. Đó là nhờ sự mở rộng nhanh chóng và lĩnh vực hoạt động rộng hơn so với nhiều công ty đã có mặt lâu năm trên thị trường.
Công ty năng lượng độc lập lớn nhất châu Âu xem xét khả năng IPO

Nhật báo The Times của Anh đưa tin, Chủ tịch Neptune Energy, Sam Laidlaw đã phát biểu trong một cuộc họp không chính thức về khả năng IPO trị giá 9,9 tỷ USD của công ty. Mặc dù thông tin vẫn chưa được chính thức xác nhận bởi công ty, nhưng các nguồn thạo tin đã tiết lộ rằng Ngân hàng JP Morgan sẽ được chỉ định để đồng hành cùng nhà sản xuất trong quá trình này.

Theo nguồn tin, lãnh đạo Neptune Energy cũng không loại trừ khả năng bán cho đối thủ. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh năm ngoái được đánh dấu bởi kết quả hoạt động trái chiều, do nhu cầu giảm và gặp nhiều khó khăn trong sản xuất tại mỏ Touat ở Algeria và nhà máy Hammerfest LNG ở Na Uy.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, công ty ghi nhận sản lượng khí đốt đạt khoảng 125.700 thùng dầu quy đổi, giảm so với mức 139.000 thùng dầu quy đổi đạt được so với cùng kỳ năm ngoái. Sản xuất dự kiến ​​sẽ cải thiện trong quý cuối cùng của năm 2021.

Nếu IPO thành công, Neptune, một trong những công ty châu Âu độc lập lớn nhất trong lĩnh vực này, sẽ được hưởng lợi từ tình hình tài chính thoải mái hơn. Điều này sẽ giúp công ty đạt được tham vọng trở thành công ty dẫn đầu về cung cấp khí đốt ở Châu Âu, Bắc Phi và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Rất có thể dự án IPO sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, bởi Neptune Energy tập trung hoạt động vào sản xuất khí đốt tự nhiên và muốn trở thành tác nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Công ty được thành lập vào năm 2015 với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư tư nhân, bao gồm Carlyle và CVC.

Các ông lớn dầu mỏ Trung Quốc lần đầu tiên thua lỗ trong hơn 20 nămCác ông lớn dầu mỏ Trung Quốc lần đầu tiên thua lỗ trong hơn 20 năm
Cổ phiếu Aramco trong trận chiến Mỹ - IranCổ phiếu Aramco trong trận chiến Mỹ - Iran
Saudi Aramco dự kiến huy động được 25,6 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất thế giớiSaudi Aramco dự kiến huy động được 25,6 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP