Mỹ nghiên cứu cách hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga

08:24 | 22/06/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Mỹ đang nói chuyện với các đồng minh để tìm đối pháp hạn chế hơn nữa nguồn thu từ dầu mỏ của Nga.
Mỹ nghiên cứu cách hạn chế nguồn thu từ dầu của Nga

Phát biểu trong chuyến thăm Canada, bà Yellen nói: “Chúng tôi tiếp tục có các cuộc trò chuyện hiệu quả với các đối tác và đồng minh trên toàn thế giới về cách hạn chế hơn nữa nguồn thu từ năng lượng của Nga, đồng thời tránh những ảnh hưởng đối với nền kinh tế toàn cầu”.

“Chúng tôi đang dự kiến áp một mức trần về giá hoặc một ngoại lệ về giá dầu. Những điều này sẽ làm giảm giá dầu của Nga và từ đó giảm doanh thu từ dầu của Nga", bà giải thích.

Bà nói: "Mức trần về giá sẽ ngăn chặn tác động đối với các nước có thu nhập thấp và đang phát triển, vốn đang phải vật lộn với chi phí thực phẩm và năng lượng cao".

Bà Yellen đã đến Canada để thảo luận một chiến lược với Phó Thủ tướng Chrystia Freeland về cách hai nước sẽ tiếp tục giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, giải quyết lạm phát tăng cao, củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu và đảm bảo các khoáng sản quan trọng.

Cả hai đều đồng ý rằng quản lý lạm phát chủ yếu là vấn đề của các ngân hàng trung ương, nhưng cho biết các chính phủ cuối cùng có thể áp dụng các biện pháp có mục tiêu để hỗ trợ người dân Mỹ và Canada khi đối mặt với các vấn đề về sức mua, đặc biệt là về lương thực và nhiên liệu.

Nigeria quy định phân bổ nguồn thu từ dầu mỏNigeria quy định phân bổ nguồn thu từ dầu mỏ
Mexico quy định phân bổ nguồn thu từ ngành dầu khíMexico quy định phân bổ nguồn thu từ ngành dầu khí
Guyana thông qua luật điều chỉnh nguồn thu từ dầu khíGuyana thông qua luật điều chỉnh nguồn thu từ dầu khí

Nh.Thạch

AFP