Mỹ đạt thỏa thuận trừng phạt bổ sung Nord Stream 2

21:09 | 11/11/2020

|
(PetroTimes) - Hãng tin Bloomberg ngày 11/11 đưa tin, Mỹ đang nghiên cứu khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty cung cấp bảo hiểm và chứng nhận làm việc cho các tàu Nga tham gia vào việc hoàn thành dự án Nord Stream 2.
Mỹ đạt thỏa thuận trừng phạt bổ sung Nord Stream 2

Các nghị sĩ Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã đạt được một thỏa thuận bao gồm các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với đường ống Nord Stream 2 trong dự luật quốc phòng năm 2021, sẽ được thông qua vào cuối năm nay, theo Bloomberg.

Các biện pháp trừng phạt này sẽ nhắm vào các công ty bảo hiểm và chứng nhận làm việc với các tàu Nga tham gia hoàn thành dự án.

Các lệnh trừng phạt trước đây liên quan đến tất cả các hoạt động liên quan đến việc đặt đường ống và bảo hiểm.

Theo Bloomberg, Đức và các quan chức của nước này sẽ không phải là mục tiêu của các lệnh trừng phạt.

Hoa Kỳ, quốc gia muốn bán khí đốt hóa lỏng của mình cho châu Âu, cũng như Ukraine và các nước châu Âu khác, phản đối dự án này. Nord Stream 2 dài 1.230 km nối bờ biển Nga với Đức qua đáy biển Baltic.

Vào tháng 12/2019, Hoa Kỳ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt và yêu cầu các công ty liên quan đến việc đặt đường ống ngừng thi công. Công ty Thụy Sĩ Allseas đã tuân thủ gần như ngay lập tức.

Vào tháng 10/2020, Hoa Kỳ đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với một số lượng lớn các công ty châu Âu đang cung cấp dịch vụ và vật liệu cho dự án.

Phản ứng của Moscow

Nga coi việc gia hạn các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 là biểu hiện của "sự cạnh tranh không lành mạnh", phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó nói.

Có Đức “chống lưng”, Mỹ khó lòng làm gì được Nord Stream 2Có Đức “chống lưng”, Mỹ khó lòng làm gì được Nord Stream 2
Hơn 120 công ty châu Âu bị ảnh hưởng trực tiếp từ đòn trừng phạt của Mỹ vào Nord Stream 2Hơn 120 công ty châu Âu bị ảnh hưởng trực tiếp từ đòn trừng phạt của Mỹ vào Nord Stream 2
Nga nói gì khi Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Nord Stream 2?Nga nói gì khi Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Nord Stream 2?
Đức đảm bảo Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành bất chấp vụ NavalnyĐức đảm bảo Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành bất chấp vụ Navalny

Nh.Thạch

AFP