Mỹ cân nhắc giảm sản lượng dầu sau cuộc họp của OPEC+

14:48 | 07/04/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói rằng, ông "không quan tâm đến OPEC" và sẽ áp thuế nhập khẩu dầu vào Mỹ để bảo vệ ngành công nghiệp dầu mỏ nước nhà nếu cần thiết.
my can nhac giam san luong dau sau cuoc hop cua opec
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump cho biết, không loại trừ khả năng Mỹ có thể cắt giảm sản lượng dầu sau những tín hiệu tích cực từ OPEC+.

Tuyên bố trên được đưa ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Mỹ nói không quan tâm đến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và sẽ áp thuế quan đối với tất cả các loại dầu nhập khẩu vào Mỹ trong trường hợp cần thiết.

"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ", ông Trump nói với các phóng viên hôm 4/4.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng, ông rất tin tưởng vào ngành kinh doanh năng lượng của Mỹ, và thực tế Mỹ hiện là nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới.

"Tôi rất tin tưởng vào công việc kinh doanh năng lượng của Mỹ và chúng tôi sẽ chăm sóc các doanh nghiệp năng lượng của mình. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ các doanh nghiệp này", ông Trump nói.

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump hy vọng rằng, Ả Rập Xê-út và Nga sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu từ 10 - 15 triệu thùng/ngày trong cuộc họp của OPEC+ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 9/4 tới.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, sản lượng dầu có thể giảm khoảng 10 triệu thùng mỗi ngày. Bên cạnh đó, Moscow muồn tìm kiếm sự ổn định lâu dài trên thị trường dầu mỏ và sẽ tiếp tục hợp tác với Ả Rập Xê-út.

Vũ Lâm

SPN