Mozambique chọn 12 công ty tham gia vòng cấp phép thăm dò dầu khí lần thứ 6

07:30 | 10/04/2022

|
(PetroTimes) - Một đợt cấp giấy phép đã được đưa ra vào tháng 11/2021 tại Mozambique, với mục đích thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa để thúc đẩy sản lượng dầu quốc gia, nơi đang đối mặt với một làn sóng cạn kiệt của các mỏ lớn.
Mozambique chọn 12 công ty tham gia vòng cấp phép thăm dò dầu khí lần thứ 6

Vào thứ Tư ngày 6/4/20222, INP, là một trong những cơ quan quản lý dầu thượng nguồn của Mozambique, đã chọn trước 12 công ty dầu khí như một phần của cuộc gọi thầu quốc tế thứ 6 của nước này, cho các lô thăm dò dầu khí. Sáu công ty được chọn là nhà điều hành và sáu công ty khác không phải là nhà điều hành.

Ở hạng mục đầu tiên, có CNOOC Ltd, Sinopec International Energy Investment, Eni Mozambico, ExxonMobil Mozambique, Petro China International Iraq và Total Energies EP New Venture. Nhóm thứ hai bao gồm RN Angoche, Novatek, Qatar Petroleum Mozambique, Sasol Africa, ONGC Videsh, Discovery Exploration.

Vòng mời thầu vẫn đang mở và các đề xuất có thể được gửi cho đến ngày 30/8/2022. Tất cả dữ liệu liên quan đến chương trình và các khối đều có sẵn trên trang web chính thức của INP.

Cuộc đấu thầu liên quan đến 16 khối nằm trên các bể Rovuma, Angoche, Zambezi delta và Save, với tổng diện tích 92.000 km².

Indonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và PetronasIndonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và Petronas
Petronas ký 5 Hợp đồng thăm dò ngoài khơi MalaysiaPetronas ký 5 Hợp đồng thăm dò ngoài khơi Malaysia
Israel ngừng cấp phép thăm dò dầu khí trên đất liềnIsrael ngừng cấp phép thăm dò dầu khí trên đất liền

Nh.Thạch

AFP