Lượng khí đốt tự nhiên giao cho các cơ sở LNG của Mỹ đạt kỷ lục

14:00 | 02/08/2023

|
(PetroTimes) - Việc cung cấp khí tự nhiên cho các cơ sở xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc các cơ sở cung cấp LNG của Mỹ đã vượt ngưỡng trung bình hàng năm và lập kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, Cơ quan Thông tin Hoa Kỳ (EIA) báo cáo hôm thứ Hai (31/7).
Lượng khí đốt tự nhiên giao cho các cơ sở LNG của Mỹ đạt kỷ lục

Lượng khí được cấp cho các cơ sở cung cấp LNG đạt khoảng 12,8 tỷ feet khối mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm nay. Trong giai đoạn này, lượng khí LNG cung cấp cho các cơ sở trên đã tăng trung bình 8%, hay 1,0 Bcf/ngày, cao hơn mức trung bình hàng năm và cao hơn 4%, hay 0,5 Bcf/ngày so với cùng kỳ năm trước, EIA cho biết.

Theo EIA, mức cung cấp khí LNG đã đạt kỷ lục 14 Bcf/ngày trong tháng 4/2023, do nhu cầu sử dụng LNG tăng cao trên toàn cầu, đặc biệt là châu Âu. Việc bảo trì tại một số cơ sở xuất khẩu LNG, chẳng hạn như Sabine Pass và Cameron, đã khiến việc cung cấp LNG giảm nhẹ trong tháng 5 và tháng 6/2023.

EIA dự báo xuất khẩu LNG của Mỹ đạt trung bình 12 tỷ feet khối mỗi ngày vào năm 2023 và 13,3 tỷ feet khối mỗi ngày vào năm 2024, nhờ hai dự án LNG hóa lỏng mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động. Những dự báo này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu ở châu Âu và châu Á. Khi châu Âu vẫn đang tiếp tục thay thế dòng khí đốt từ Nga, xuất khẩu LNG của Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Đâu là những rủi ro liên quan đến khí đốt tự nhiên?Đâu là những rủi ro liên quan đến khí đốt tự nhiên?
Mùa đông ôn hòa có thể giảm một nửa giá khí đốt tự nhiên của châu ÂuMùa đông ôn hòa có thể giảm một nửa giá khí đốt tự nhiên của châu Âu
Ai Cập sẽ trở lại thị trường LNGAi Cập sẽ trở lại thị trường LNG

Anh Thư

AFP