Lukoil thảo luận về các dự án mới ở Ai Cập

10:15 | 04/03/2024

|
(PetroTimes) - Lukoil quan tâm đến việc mở rộng hoạt động ở Ai Cập, thảo luận về các nhượng quyền mới, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập Tarek El Molla nói với các phóng viên.
Lukoil thảo luận về các dự án mới ở Ai Cập
Tarek El-Molla, Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập (phải) tiếp ông Ivan Romanovski, Phó Chủ tịch Công ty Lukoil của Nga

Ông nói: “Họ là những đối tác tốt và muốn thúc đẩy kinh doanh ở Ai Cập, họ đang thảo luận về các nhượng quyền mới”.

Bộ trưởng cho biết thêm, một vòng cấp phép khác về dầu khí hiện đang diễn ra ở Ai Cập và việc cấp phép sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3.

Khi được hỏi liệu Lukoil có muốn tham gia hay không, ông El Molla nói: "Tôi không biết, các đề xuất vẫn chưa được bàn luận. Nhưng họ đã là đối tác của Ai Cập, họ đã ở đây và họ muốn phát triển".

Trước đó, Quốc hội Ai Cập đã thông qua việc ký kết hợp đồng giữa Tập đoàn Dầu khí Tổng hợp Ai Cập và Lukoil để thăm dò và khai thác dầu tại khu vực Esh El-Mallaha phía đông đất nước.

Lukoil đã thực hiện một số dự án dầu khí tại Ả Rập. Đặc biệt, tập đoàn là nhà điều hành dự án WEEM Extension với 50% cổ phần, đồng thời tham gia vào các dự án Meleiha và West Esh El-Mallaha với tỷ lệ cổ phần lần lượt là 24% và 50%.

Bulgaria “dồn ép” nhà máy lọc dầu của LukoilBulgaria “dồn ép” nhà máy lọc dầu của Lukoil
Nga xem xét cấm xuất khẩu xăng sau sự cố tại nhà máy lọc dầu LukoilNga xem xét cấm xuất khẩu xăng sau sự cố tại nhà máy lọc dầu Lukoil
Lý do khiến sản lượng xăng của Nga giảmLý do khiến sản lượng xăng của Nga giảm

Nh.Thạch

AFP