Lukoil tăng gấp đôi sản lượng dầu tại mỏ Tây Qurna-2 của Iraq

14:00 | 03/11/2023

|
(PetroTimes) - Lukoil đã gia hạn hợp đồng phát triển và khai thác tại mỏ dầu Tây Qurna-2 của Iraq, nhằm tăng dần sản lượng dầu lên 800.000 thùng/ngày, công ty dầu mỏ Nga mới đây cho biết.
Lukoil tăng gấp đôi sản lượng dầu tại mỏ Tây Qurna-2 của Iraq

Lukoil đã ký các thỏa thuận với đại diện của Công ty Dầu mỏ Basra của Iraq ở Baghdad. Gã khổng lồ dầu mỏ Nga cho biết thỏa thuận này sẽ kéo dài hợp đồng dịch vụ từ 10 năm đến năm 2045 và mang lại những điều kiện tốt hơn.

Thỏa thuận cũng đòi hỏi phải đầu tư vào việc phát triển hơn nữa dự án và "dần dần tăng gấp đôi sản lượng của mỏ với mức ổn định đạt 800 nghìn thùng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả kinh tế của dự án Tây Qurna-2", Lukoil nói.

Kế hoạch phát triển hơn nữa tại mỏ sẽ bao gồm việc đưa vào khai thác, vận hành các cơ sở xử lý dầu và cơ sở xử lý khí phức tạp cho hệ tầng Yamama, xây dựng các đường ống xuất khẩu và các đơn vị chống ngập nước cũng như mở rộng bể chứa.

Công ty Nga cho biết thỏa thuận này là một bước nữa trong mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa Lukoil và Bộ Dầu mỏ Iraq. Lukoil và Bộ dầu mỏ Iraq cũng cam kết tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực năng lượng ở Iraq.

Một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới, mỏ dầu West Qurna-2, nằm ở phía nam Iraq, cách Basra 65 km về phía tây bắc, nơi có các cảng xuất khẩu dầu thô chính.

Theo Lukoil, trữ lượng có thể phục hồi ban đầu của mỏ đạt khoảng 14 tỷ thùng. Hơn 90% trữ lượng tập trung ở khu tích lũy Mishrif và Yamama. Công ty Nga đã được trao hợp đồng phát triển mỏ dầu vào tháng 12 năm 2009, trong khi hoạt động khai thác thương mại bắt đầu vào tháng 3 năm 2014.

Năm 2019, Lukoil bắt đầu khoan các giếng khai thác mới tại mỏ Tây Qurna-2 như một phần của giai đoạn phát triển thứ hai.

Bình An

OP