Lukoil cảnh báo về tình trạng rao bán dầu mỏ trên mạng Instagram

08:52 | 19/09/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ Nga Lukoil ngày 17/9 đã cảnh báo các khách hàng của mình trước những lời rao bán giả mạo dầu mỏ trên mạng xã hội Instagram. Tình trạng này xuất hiện sau khi sản lượng dầu thô của Arab Saudi giảm một nửa do các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của nước này bị tấn công ngày 14/9.
lukoil canh bao ve tinh trang rao ban dau mo tren mang instagram
Đại diện Lukoil cho biết không rao bán dầu trên mạng Instagram

Trong một tuyên bố được công bố vào tối 17/9, Lukoil "cảnh báo tất cả các bên liên quan trước những lời rao bán trái phép các sản phẩm dầu giá rẻ trên mạng xã hội Instagram". "Được chia sẻ trên Instagram, những lời đề nghị này có gắn logo của Loukoil", nhóm này kêu gọi "hãy thận trọng khi giao tiếp với người lạ" và nên "kiểm tra chéo thông tin" trên các trang web chính thức của Lukoil.

Ngày 14/9, phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy Abqaiq, nhà máy chế biến dầu lớn nhất thế giới và mỏ dầu Khurais - hai địa điểm ở phía đông Arab Saudi, làm giảm sản lượng 5,7 triệu thùng mỗi ngày của nước này, tương đương 6% sản lượng của thế giới.

Giá dầu thế giới đã tăng vọt vào ngày 16/9, trước khi giảm xuống vào tối 17/9 sau những tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Arab Saudi đảm bảo rằng sản lượng dầu của vương quốc này sẽ được khôi phục vào cuối tháng 9/2019.

lukoil canh bao ve tinh trang rao ban dau mo tren mang instagramGiới trẻ đang rời bỏ Facebook vì nhàm chán và lỗi thời
lukoil canh bao ve tinh trang rao ban dau mo tren mang instagramLukoil tiếp tục phát triển hạ tầng cơ sở cho các mỏ ở phía Bắc biển Caspian
lukoil canh bao ve tinh trang rao ban dau mo tren mang instagramLUKOIL tăng cường hoạt động trên thềm lục địa biển Caspian

Nh.Thạch

AFP