Lời đe dọa của Mỹ đối với Nord Stream 2 bị người Đức coi là "đỉnh cao của sự kiêu ngạo"

08:26 | 24/08/2020

|
(PetroTimes) - Thị trưởng thành phố Sassnitz của Đức cho biết những lời đe dọa của Mỹ đối với đường ống Nord Stream 2 là đỉnh cao của sự kiêu ngạo. "Chúng tôi sẽ không để bị hăm dọa", ông nhấn mạnh.
loi de doa cua my doi voi nord stream 2 bi nguoi duc coi la dinh cao cua su kieu ngao

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Sueddeutsche Zeiting, thị trưởng thành phố Sassnitz của Đức, Frank Kracht, đã mô tả những lời đe dọa của Mỹ đối với Nord Stream 2 là đỉnh cao của sự kiêu ngạo.

Theo ông "sự kiêu ngạo đầu tiên của người Mỹ, đó là các biện pháp trừng phạt chống lại các công ty đặt ống dẫn khí đốt".

"Sự kiêu ngạo thứ hai là lời đe dọa của các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ chống lại các công ty và nhân viên tham gia xây dựng đường ống"

“Chúng tôi sẽ không để bị hăm dọa,” Frank Kracht nói và tin rằng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Phản ứng ở Đức

Chủ tịch Ủy ban Năng lượng quốc hội Đức, Klaus Ernst, trước đó đã tuyên bố ý định đưa những lời đe dọa của Mỹ ra trước LHQ. Theo ông, không thể chấp nhận được việc một quốc gia thúc giục một quốc gia khác hoặc Liên minh châu Âu làm thế nào để giải quyết vấn đề cung cấp năng lượng của mình. Ông nói thêm rằng "nó trái ngược với bất kỳ mối quan hệ hợp lý nào".

Quốc hội Hoa Kỳ mở rộng trừng phạt

Vào ngày 21 tháng 7, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua sửa đổi Dự luật Ngân sách Quốc phòng mở rộng các biện pháp trừng phạt liên quan đến việc xây dựng Nord Stream 2.

Trước đó một tuần, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra các khuyến nghị trừng phạt dự án Nord Stream 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ theo luật CAATSA. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mô tả biện pháp này là "một tín hiệu rõ ràng cho các công ty tham gia vào các dự án". Ông cảnh báo: “Hãy rút khỏi các dự án ngay lập tức nếu không sẽ nhận lấy hậu quả”.

loi de doa cua my doi voi nord stream 2 bi nguoi duc coi la dinh cao cua su kieu ngaoDự án Nord Stream 2: “Đức và châu Âu sẽ không để bị Hoa Kỳ hù dọa”
loi de doa cua my doi voi nord stream 2 bi nguoi duc coi la dinh cao cua su kieu ngaoĐối với Nga, Mỹ như một “con voi trong cửa hàng đồ gốm”
loi de doa cua my doi voi nord stream 2 bi nguoi duc coi la dinh cao cua su kieu ngaoTại sao Đức ngần ngại mua LNG của Mỹ? Lý do khiến Mỹ phản đối Nord Stream 2?
loi de doa cua my doi voi nord stream 2 bi nguoi duc coi la dinh cao cua su kieu ngaoĐức dọa đưa vấn đề trừng phạt Nord Stream-2 ra Liên Hợp Quốc

Nh.Thạch

AFP