Libya thiệt hại gần 3,9 tỷ USD do việc ngừng xuất khẩu dầu ở các khu vực miền đông

08:58 | 04/04/2020

|
(PetroTimes) - Hôm qua (2/4), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết, cho đến nay việc ngừng xuất khẩu dầu ở các khu vực phía đông của đất nước đã gây thiệt hại gần 3,9 tỷ đô la Mỹ.    
libya thiet hai gan 39 ty usd do viec ngung xuat khau dau o cac khu vuc mien dongHai nhà máy nhiệt điện lớn ở Anh đóng cửa cùng ngày
libya thiet hai gan 39 ty usd do viec ngung xuat khau dau o cac khu vuc mien dongThế giới có thể không còn chỗ chứa dầu
libya thiet hai gan 39 ty usd do viec ngung xuat khau dau o cac khu vuc mien dong

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia này cho biết: "Việc hạn chế sản xuất dầu đã dẫn đến thiệt hại tài chính vượt quá 3.893.213.466 USD kể từ ngày 17 tháng 1 năm 2020. Điều này có nghĩa là nền kinh tế và dự trữ tài chính của Libya ngày càng yếu kém do bị phong tỏa. Tổng sản lượng dầu ở Libya giảm xuống còn 92.731 thùng/ ngày tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2020."

Ước tính sản lượng dầu của Libya khoảng 1,3 triệu thùng/ngày trước khi ngừng xuất khẩu dầu ở các khu vực phía đông của nước này.

Các nhà lãnh đạo ở miền đông Libya đã đóng cửa các cảng và mỏ dầu vào tháng 1, cáo buộc chính phủ được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn sử dụng nguồn thu từ dầu mỏ để hỗ trợ các nhóm vũ trang chống lại quân đội ở miền đông.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Lybia kêu gọi tất cả các bên dỡ bỏ phong tỏa và bắt đầu lại sản xuất dầu khí, vì vậy mọi người Libya mới có thể hưởng lợi từ nền kinh tế mạnh hơn và nguồn cung cấp nhiên liệu ổn định hơn.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm