Libya: Repsol dự định khởi động lại công việc thăm dò dầu khí

15:35 | 08/08/2021

|
(PetroTimes) - Repsol đã đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực này vào năm 2011, sau khi chế độ Muammar Gaddafi bị lật đổ.
Libya: Repsol dự định khởi động lại công việc thăm dò dầu khí

Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC), Mustafa Sanalla, đã có buổi tiếp kiến ​​các đại diện của tập đoàn dầu mỏ Tây Ban Nha Repsol vào ngày 4 tháng 8 tại Tripoli, theo báo Libyan Express.

Repsol đã hoạt động ở Libya từ những năm 1970. Tập đoàn này hiện diện tại các lô trên bờ NC186 và NC115, cũng như trong mỏ dầu al-Charara có khả năng bơm 300.000 thùng mỗi ngày. Al-Charara được quản lý bởi Akakus Oil, một liên doanh giữa NOC, Repsol, TotalEnergies, Equinor và OMV.

Trong cuộc gặp ngày 4 tháng 8, Repsol và NOC cũng thảo luận về việc lập lịch trình các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên đối với các thiết bị ở mỏ al-Charara, vốn đã bị gián đoạn hoạt động vài lần trong những năm gần đây do lệnh phong tỏa các cảng xuất khẩu và mỏ dầu của các nhóm vũ trang liên minh với tướng Khalifa Haftar ở phía đông đất nước.

Một thỏa thuận ngừng bắn đạt được vào tháng 9 năm 2019 giữa Khalifa Haftar và Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNA) được LHQ công nhận và có trụ sở tại Tripoli, cho phép Công ty Dầu khí Quốc gia (NOC) bắt đầu lại hoạt động sản xuất với các đối tác của mình.

Theo Libyan Express, tập đoàn Anh-Hà Lan Shell, đã tạm ngừng hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ thượng nguồn ở Libya từ năm 2012 do các kết quả đáng thất vọng, cũng sẽ xem xét đầu tư trở lại vào quốc gia này, đặc biệt là phát triển các mỏ dầu và tăng cường các hoạt động thương mại và lọc dầu.

NOC và Repsol thảo luận thành lập nhà máy hóa lỏng khí tại LibyaNOC và Repsol thảo luận thành lập nhà máy hóa lỏng khí tại Libya
Repsol rời bỏ các dự án dầu khí ở Đông Nam ÁRepsol rời bỏ các dự án dầu khí ở Đông Nam Á
Repsol đột phá thị trường năng lượng tái tạo MỹRepsol đột phá thị trường năng lượng tái tạo Mỹ

Nh.Thạch

AFP