Libya mời Mỹ đầu tư vào năng lượng tái tạo

08:23 | 25/04/2022

|
(PetroTimes) - Tại Libya, các nhà chức trách muốn hiện thực hóa tham vọng phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo. Sau cam kết của công ty dầu khí quốc gia, các nhà chức trách đang tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài.
Libya mời Mỹ đầu tư vào năng lượng tái tạo

Bộ trưởng Kinh tế và Thương mại Libya Ali Al-Abed đã có cuộc gặp tuần trước với đại diện của công ty SolarCode của Mỹ để thảo luận về các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Các bên liên quan trong cuộc họp đã thảo luận về khả năng thực hiện các dự án góp phần phát triển ngành năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng của địa phương và tạo cơ hội xuất khẩu trong khu vực.

Cuộc họp diễn ra với sự có mặt của Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến đầu tư Libya và người đứng đầu Cơ quan Năng lượng tái tạo (Reaol).

Libya đã có Cơ quan Năng lượng tái tạo từ năm 2007, tuy nhiên quốc gia này vẫn phụ thuộc phần lớn vào nhiên liệu hóa thạch.

Các cuộc hội đàm này là một phần trong tham vọng mới của Libya nhằm phát triển tiềm năng về năng lượng tái tạo và bắt đầu quá trình chuyển đổi năng lượng.

Các công ty dầu mỏ tập trung chú ý vào sự sụt giảm nguồn cung từ Nga, LibyaCác công ty dầu mỏ tập trung chú ý vào sự sụt giảm nguồn cung từ Nga, Libya
Libya tuyên bố bất khả kháng đối với mỏ dầu lớn nhấtLibya tuyên bố bất khả kháng đối với mỏ dầu lớn nhất
Libya đình chỉ khai thác một mỏ dầu lớnLibya đình chỉ khai thác một mỏ dầu lớn

Nh.Thạch

AFP