Libya: Đóng đường ống dẫn dầu khiến sản lượng dầu giảm khoảng 200 000 thùng/ngày

17:21 | 30/01/2021

|
(PetroTimes) - Libya sở hữu tổng trữ lượng dầu thô lớn nhất Châu Phi với khoảng 41.5 tỷ thùng. Tuy nhiên, đối mặt với tình trạng bất ổn chính trị đã kéo dài gần một thập kỷ qua, đất nước này đang vật lộn để duy trì sản lượng dầu của mình, theo Agence Ecofin.
Libya: Đóng đường ống dẫn dầu khiến sản lượng dầu giảm khoảng 200 000 thùng/ngày

Vừa qua, công ty con của Tập Đoàn Dầu mỏ quốc gia Libya (NOC) – Waha Oil (WOC) đưa ra thông báo đóng cửa đường ống dẫn dầu thô đến cảng xuất khẩu dầu lớn nhất Libya là Es Sider, dẫn đến sản lượng ước tính mất khoảng 200 000 thùng mỗi ngày.

Quyết định này được đưa ra dựa trên số lượng lớn các vết rò rỉ trên đường ống dẫn dầu được phát hiện, cũng như tình trạng hỏng hóc của nó. Theo tập đoàn, các công tác sửa chữa sẽ được thực hiện trong hai tuần, nhưng họ hy vọng sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Cần phải lưu ý rằng NOC đang triển khai chiến lược để cải thiện hoạt động của toàn bộ các mỏ dầu, bồn chứa, trạm bơm, đường ống dẫn và cảng trong nước. Nhưng công ty cũng cho biết, họ đang gánh chịu các khoản thâm hụt tài chính khiến việc thực hiện các hoạt động trên trở nên khó khăn.

Điều đáng chú ý hiện nay là Waha sản xuất 350 000 thùng dầu tương đương một ngày và NOC điều hành Waha với lãi suất 59,18%.

Libya dẫn đầu mức tăng sản lượng khai thác của OPECLibya dẫn đầu mức tăng sản lượng khai thác của OPEC
Total muốn tăng cường đầu tư vào ngành dầu mỏ LibyaTotal muốn tăng cường đầu tư vào ngành dầu mỏ Libya
Ngành dầu mỏ Libya phục hồi nhanh hơn dự kiếnNgành dầu mỏ Libya phục hồi nhanh hơn dự kiến

Nh.Thạch

AFP