Libya có phát hiện dầu mới

12:10 | 14/05/2023

|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Libya đã công bố tham vọng nâng cao sản lượng dầu mỏ lên mức trước giai đoạn chiến tranh. Họ đã tích cực làm việc từ vài tháng nay.
Libya có phát hiện dầu mới

Tại Libya, một mỏ vàng đen mới đã được phát hiện tại giếng thăm dò F1-82/4, nằm lô 4/82, bên trong lưu vực Ghadames - một khu vực giàu hydrocarbon, giáp biên giới với Algeria và Tunisia. Công ty Dầu mỏ Nhà nước Libya (NOC) đã công bố thông tin vào ngày 11/5.

NOC đã hợp tác với chi nhánh Libya của công ty dầu khí Nga Tatneft để khoan giếng thăm dò F1-82/4 xuống độ sâu tối đa 8.500 feet. Dầu được cho là nằm trong những bể chứa bằng sa thạch của kỷ Devon và kỷ Ordovic.

Kết quả thử nghiệm khai thác lần đầu tiên cho thấy, giếng cung cấp sản lượng không đổi là 1.870 thùng dầu thô/ngày. Chưa có thông tin nào về kế hoạch khai thác hay mục tiêu khai thác đã được công bố. Tuy nhiên, đây là phát hiện dầu thứ 3 ở lưu vực Ghadames trong vài tháng trở lại đây.

Theo nội dung một thỏa thuận về chia sẻ, thăm dò và khai thác (EPSA IV) được ký vào năm 2005, giữa NOC và Tatneft, công ty Nga nắm giữ 10,5% cổ phần trong lô 4/82, và tư cách là nhà điều hành. Còn 89,5% cổ phần còn lại thuộc về NOC.

IAEA: Hàng tấn uranium đã biến mất tại LibyaIAEA: Hàng tấn uranium đã biến mất tại Libya
IMF: Kinh tế Libya sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu khíIMF: Kinh tế Libya sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu khí
Vì sao IMF kêu gọi Libya hạn chế phụ thuộc vào dầu khí?Vì sao IMF kêu gọi Libya hạn chế phụ thuộc vào dầu khí?

Ngọc Duyên

AFP