Liberia mời thầu khai thác dầu khí

11:59 | 31/01/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Liberia George Weah ngày 28/1 thông báo rằng vào tháng 4/2020, nước này sẽ mở thầu để nối lại hoạt động khai thác dầu khí ngoài khơi sau thời gian dài đình trệ.
liberia moi thau khai thac dau khi
Tổng thống Liberia George Weah

Gói đấu thầu sẽ liên quan đến 9 trong số 33 khối. Các công ty dầu khí quốc tế được quốc tế thừa nhận sẽ có quyền tham dự thầu. Quyết định này của Liberia nhằm mục tiêu hồi sinh các chương trình thăm dò dầu khí của nước này sau nhiều năm không hoạt động", Tổng thống George Weah phát biểu trước quốc hội.

Ông Weah nhắc lại rằng khi ông nhậm chức cách nay 2 năm, đã hứa sẽ tạo điều kiện cho việc tìm kiếm dầu khí. Đây được coi là nguồn thu nhập tiềm năng đối với một quốc gia luôn bị ảnh hưởng bởi nghèo đói này. Luật sửa đổi về dầu mỏ thông qua năm 2019 cho phép chính phủ mở thầu quốc tế, ông Weah nói.

9 khối trên nằm ở một trong những khu vực cuối cùng ngoài khơi Tây Phi chưa được khám phá về trữ lượng tiềm năng, các chuyên gia nói.

Trong một báo cáo năm 2019, Cơ quan Thương mại Quốc tế do các công ty Mỹ ở nước ngoài hỗ trợ, đã viết rằng việc thăm dò hydrocarbon đã bắt đầu ở vùng lãnh hải Liberia vào cuối những năm 1960 đã dừng lại vì nhiều lý do.

liberia moi thau khai thac dau khiBrazil muốn luật hóa hoạt động khai thác dầu khí trên đất người da đỏ
liberia moi thau khai thac dau khiNigeria sửa luật, giảm tỉ lệ ăn chia cho các tập đoàn dầu khí nước ngoài
liberia moi thau khai thac dau khiGazprom Neft phát triển trung tâm khai thác dầu khí mới ở Đông Siberia

Nh.Thạch

AFP