Khảo sát dự án điện gió ngoài khơi được tiến hành như thế nào?

21:10 | 19/06/2024

|
(PetroTimes) - RWE, nhà phát triển điện gió ngoài khơi, đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu khảo sát địa điểm cho dự án Trang trại gió ngoài khơi Canopy, có công suất 1,6 gigawatt, tại vùng bắc California, Hoa Kỳ.
Khảo sát dự án điện gió ngoài khơi được tiến hành như thế nào?
RWE đã bắt đầu khảo sát đánh giá địa điểm cho trang trại gió ngoài khơi mà họ dự định xây dựng ngoài khơi bờ biển phía bắc California. Ảnh RWE

Nằm cách quận Humboldt 20 dặm, dự án Canopy sẽ đặt các tuabin gió nổi trên một khu đất rộng 63,338 mẫu Anh mà RWE thuê được trong cuộc đấu giá năm 2022, do Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Liên bang tổ chức.

Sam Eaton, Giám đốc điều hành của RWE Offshore Wind Holdings, cho biết trong một tuyên bố ngày 12/6: “Khảo sát là một bước quan trọng trên con đường phát triển dự án Canopy và giúp cung cấp năng lượng sạch đáp ứng các mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu của California”. “RWE cam kết phát triển bền vững, bao gồm việc hợp tác với cư dân Humboldt, các dân tộc bản địa và phối hợp chặt chẽ với cộng đồng ngư dân khi chúng tôi tiến hành các hoạt động ngoài khơi cho dự án này”.

RWE đã lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dưới nước Argeo để thực hiện công việc khảo sát địa điểm Canopy. Dave Gentle, phó chủ tịch khu vực Bắc và Nam Mỹ của Argeo cho biết: “Argeo rất vui khi có cơ hội hợp tác với RWE trong dự án gió nổi ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên. Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát dưới biển bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến đã được công nhận”.

Theo BOEM, Argeo sẽ sử dụng phương tiện tự động dưới nước (AUV) để tiến hành khảo sát tại khu vực thuê Humboldt, nơi có độ sâu từ 500 đến 1.100 mét.

Theo bản tóm tắt của RWE: “Việc sử dụng AUV làm nền tảng trong nỗ lực khảo sát ban đầu này sẽ cho phép thu thập dữ liệu chất lượng cao gần đáy biển, bao gồm những bức ảnh về các cộng đồng sinh học”.

Công ty cho biết việc sử dụng phương tiện tự động “làm giảm đáng kể khả năng vướng vào ngư cụ vì chúng không phải là thiết bị kéo”. “Các cảm biến của AUV hoạt động ở mức âm thanh an toàn và đáp ứng các yêu cầu về thiết bị năng lượng thấp của California cho các cuộc khảo sát địa vật lý, được áp dụng nhằm giảm thiểu tác động đến các loài động vật biển và động vật hoang dã khác”.

Các nhóm phản đối các dự án điện gió ngoài khơi Bờ Đông nước Mỹ đã tìm cách liên kết hoạt động khảo sát với việc cá voi chết vì mắc cạn. Ngành năng lượng gió ở Bờ Tây nước Mỹ chỉ mới bước vào giai đoạn phát triển đầu tiên và các quan chức RWE cho biết họ đang có kế hoạch triển khai các nhà quan sát các loài động vật được bảo vệ trên các tàu khảo sát.

Công ty đã hợp tác với Geo SubSea và Coastal 35 Consulting để cung cấp PSO trên các tàu khảo sát. Theo RWE, Smultea Sciences sẽ cung cấp chương trình đào tạo PSO “cho dân tộc bản địa và cộng đồng quận Humboldt để tăng cường sự tham gia và tạo cơ hội việc làm cho những cá nhân có kiến ​​thức địa phương trong chiến dịch khảo sát địa điểm”.

Công việc khảo sát đầu tiên đã sẽ bắt đầu vào tháng 6 để lập bản đồ đáy biển, tiến hành đánh giá các vị trí tốt nhất cho tua-bin, mỏ neo và dây cáp, cũng như đo đạc các yếu tố môi trường.

Jeff Gardner, chủ tịch của Geo SubSea, cho biết trong một tuyên bố chung với RWE: “Các nhà quan sát các loài động vật được bảo vệ là một phần thiết yếu để đảm bảo các cuộc khảo sát địa điểm diễn ra an toàn, tránh ảnh hưởng đến các loài động vật hoang dã”. “Đây là một giải pháp quan trọng để đảm bảo các cuộc khảo sát điện gió ngoài khơi được tiến hành theo cách giảm thiếu sự xáo trộn đối với hệ sinh thái biển”.

Jenn Klaib, chủ sở hữu của Coastal 35 Consulting cho biết: “Vai trò của PSO chỉ dành riêng cho việc giám sát các loài được bảo vệ”. “PSO hoạt động để thực thi các quy định về môi trường nhằm bảo vệ động vật hoang dã biển, đồng thời cung cấp dữ liệu có giá trị cho Canopy để hiểu rõ hơn về động vật có vú ở biển, môi trường sống, hành vi và tuyến đường di chuyển của chúng”.

Vào tháng 4, Smultea Sciences đã đào tạo 19 thành viên thuộc cộng đồng quận Humboldt và các bộ tộc làm Người quan sát các loài được bảo vệ. Một số người tốt nghiệp chương trình này sau đó đã tham gia khóa đào tạo an toàn của Tổ chức Điện Gió Toàn cầu.

“Nhóm Khoa học Smultea rất hài lòng với sự tham gia đông đảo của cộng đồng người dân Humboldt và nhiều sinh viên khác”. “Thật vui khi được chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm cho cộng đồng địa phương và mở ra cơ hội việc làm trong lĩnh vực sinh học biển, cũng như phát triển năng lượng xanh cho cư dân Humboldt”.

RWE cho biết các cuộc tham vấn của họ với ngành đánh cá phía bắc California “đã dẫn đến việc lập kế hoạch khảo sát Canopy nhằm tránh và giảm thiểu khả năng trùng lặp hoạt động, với các hoạt động được sắp xếp theo trình tự ở các khu vực khác nhau trong các mùa đánh cá khác nhau”.

Công ty đang cử ngư dân địa phương tham gia khóa đào tạo an toàn của Tổ chức Điện Gió Toàn cầu. Công ty cho biết các thuyền trưởng đánh cá địa phương, được xác định bởi ngành công nghiệp đánh bắt trong khu vực, “sẽ đóng vai trò là Người liên lạc đánh cá (OFL) trên tàu khảo sát để quản lý việc liên lạc trên biển và phối hợp với đội tàu đánh cá trong các hoạt động khảo sát”.

Mỹ đề xuất đấu giá điện gió ngoài khơi lần thứ hai ở Vịnh MexicoMỹ đề xuất đấu giá điện gió ngoài khơi lần thứ hai ở Vịnh Mexico
Đan Mạch phát động cuộc gọi thầu lớn nhất lịch sửĐan Mạch phát động cuộc gọi thầu lớn nhất lịch sử
Úc cấp giấy phép xây dựng các dự án điện gió ngoài khơiÚc cấp giấy phép xây dựng các dự án điện gió ngoài khơi
CIP khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Châu Á Thái Bình DươngCIP khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương

Anh Thư

AFP