Mỹ đề xuất đấu giá điện gió ngoài khơi lần thứ hai ở Vịnh Mexico

20:37 | 21/03/2024

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Tư 20/3, Chính quyền Biden đã đề xuất bán quyền phát triển điện gió ngoài khơi lần thứ hai ở Vịnh Mexico ngay trong năm nay, mặc dù khu vực này không được quan tâm nhiều tại một cuộc đấu giá bảy tháng trước.
Có nên phụ thuộc vào nguồn cung điện từ Lào?Có nên phụ thuộc vào nguồn cung điện từ Lào?
Giá LNG giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm, khiến thị trường giao ngay châu Á sôi độngGiá LNG giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm, khiến thị trường giao ngay châu Á sôi động
Mỹ đề xuất đấu giá điện gió ngoài khơi lần thứ hai ở Vịnh Mexico
Một giàn khoan dầu khí ở đảo Dauphin, Alabama. Ảnh Reuters

Bộ Nội vụ có kế hoạch chào bán bốn khu vực, tổng cộng 410.060 mẫu Anh, ngoài khơi bờ biển Louisiana và Texas và sẽ tiếp nhận ý kiến ​​của công chúng về đề xuất này trong 60 ngày trước khi quyết định có tiếp tục bán đấu giá hay không.

Cơ quan này cho biết, nếu được phát triển, các khu vực này có tiềm năng cung cấp điện cho 1,2 triệu ngôi nhà.

Thông báo này nhấn mạnh quyết tâm của Chính quyền trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi còn non trẻ của Mỹ, như một phần trong chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu của Tổng thống Joe Biden.

Trong năm ngoái, ngành này đã gặp khó khăn do chi phí gia tăng gắn liền với lạm phát, lãi suất và những hạn chế trong chuỗi cung ứng, buộc các công ty phải bán tài sản và rút khỏi một số dự án.

Bộ Nội vụ đã tổ chức một chuỗi các cuộc đấu giá điện gió ngoài khơi kể từ năm 2022 cho các khu vực ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey, Carolinas và California, mỗi khu vực mang lại giá thầu cao từ 315 triệu đến 4,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, thương vụ bán đấu giá quyền phát triển điện gió ở ba khu vực ở Vịnh Mexico vào tháng 8 năm ngoái đã thu hút rất ít sự quan tâm, với hai trong số các hợp đồng thuê không hề nhận được sự chào giá nào. Hợp đồng thuê thứ ba cho một khu vực ngoài khơi Louisiana được bán với giá chỉ 5,6 triệu USD.

Tốc độ gió thấp hơn, đất mềm và bão ở vùng Vịnh được coi là thách thức đối với ngành. Miền đông nam Mỹ này cũng có giá điện thấp, điều này có thể khiến các nhà sản xuất điện gió ngoài khơi khó cạnh tranh.

Yến Anh

Reuters