Jordani khởi động thăm dò dầu khí

07:53 | 03/12/2021

|
(PetroTimes) - Jordani khởi động hai chiến dịch thăm dò dầu ở Al-Jafr và Al-Sarhan. Đây là một hoạt động chưa từng có tại Jordani, quốc gia nhập khẩu gần như toàn bộ năng lượng.
Jordani khởi động thăm dò dầu khí

Bộ trưởng Năng lượng Jordani tuyên bố sẽ khởi động hai chiến dịch thăm dò dầu khí ở Al-Jafr và Al-Sarhan vào tháng 2 năm 2022. Công ty dầu khí quốc gia của Jordani sẽ chịu trách nhiệm thăm dò.

Một nghiên cứu chi tiết hiện đang được tiến hành để xem xét việc khoan ba giếng có độ sâu trung bình tại Al-Jafr.

Hiện tại, Jordani nhập khẩu 97% nhu cầu năng lượng. Sản xuất trong nước chỉ dựa vào một số cơ sở năng lượng mặt trời và thủy điện công suất thấp, còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu của nước này.

Do đó, việc tìm kiếm năng lượng là mối quan tâm lâu dài của Jordani. Các nhà chức trách này này cũng đã ký một thỏa thuận với Israel về việc xây dựng một nhà máy điện mặt trời.

Mozambique khởi động cuộc gọi thầu thăm dò dầu khí lần thứ 6Mozambique khởi động cuộc gọi thầu thăm dò dầu khí lần thứ 6
Hướng tới năng lượng tái tạo, Israel ngừng cấp giấy phép thăm dò dầu khíHướng tới năng lượng tái tạo, Israel ngừng cấp giấy phép thăm dò dầu khí
Vì sao Afreximbank tài trợ 1,04 tỷ USD cho Nigeria thăm dò dầu khí?Vì sao Afreximbank tài trợ 1,04 tỷ USD cho Nigeria thăm dò dầu khí?

Nh.Thạch

AFP