Indonesia bắt được tàu trộm dầu ở Campuchia

14:45 | 26/08/2021

|
(PetroTimes) - Một tàu chở dầu và thủy thủ đoàn bị truy nã vì cáo buộc đánh cắp gần 300.000 thùng dầu thô ở Campuchia đã bị hải quân Indonesia bắt giữ.
Indonesia bắt được tàu trộm dầu ở Campuchia
Tàu MT Strovolos

Tàu MT Strovolos mang cờ Panama đã bị bắt ngày ngoài khơi bờ biển của đảo Sumatra, hải quân Indonesia cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cảnh báo rằng họ "sẽ không ngần ngại thực hiện hành động chống lại bất kỳ loại tội phạm nào được thực hiện trong lãnh thổ hợp pháp của Indonesia".

Thủy thủ đoàn của tàu chở dầu này gồm 13 người Ấn Độ, 3 người Bangladesh và 3 người Myanmar, hiện đang bị giam giữ tại một căn cứ hải quân, chỉ huy Hạm đội 1 Indonesia, Arsyad Abdullah, cho biết.

Theo chính quyền Indonesia, chiếc tàu chở dầu dài 183 m bị bắt khi đang thả neo trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Hyundai và LG đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại IndonesiaHyundai và LG đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại Indonesia
Indonesia tăng cường hợp tác năng lượng với AlgeriaIndonesia tăng cường hợp tác năng lượng với Algeria
Mỹ và Indonesian xây dựng trung tâm đào tạo hàng hải tại giao điểm chiến lược ở Biển ĐôngMỹ và Indonesian xây dựng trung tâm đào tạo hàng hải tại giao điểm chiến lược ở Biển Đông

Nh.Thạch

AFP