Hyundai và LG đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại Indonesia

19:35 | 31/07/2021

|
(PetroTimes) - Nikkei Asia, the Korea Herald, ngày 29/7 đưa tin Tập đoàn Hyundai (Hyundai Motor Group) và LG Energy Solution đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính phủ Indonesia về việc xây dựng nhà máy pin xe điện (EV) ở thành phố Karawang, gần thủ đô Jakarta, Indonesia.
Hyundai và LG sẽ đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại Indonesia
Hyundai và LG sẽ đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại Indonesia. Ảnh: Hyundai.

Ngày 28/7/2021, tại trụ sở LG Energy Solution ở Seoul, Hàn Quốc, đã diễn ra lễ ký trực tuyến Biên bản ghi nhớ giữa Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia với Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hyundai Mobis Sung Hwan Cho; Chủ tịch, Giám đốc điều hành LG Energy Solution Jong Hyun Kim và Chủ tịch Tổng công ty Pin Indonesia (IBC) Toto Nugroho. Hyundai Motor và LG Energy Solution sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh xây dựng nhà máy sản xuất pin EV, mỗi bên có 50% cổ phần sở hữu. Chính phủ Indonesia cam kết có các biện pháp ưu đãi, miễn giảm thuế, để hỗ trợ hoạt động ổn định của nhà máy.

Việc xây dựng nhà máy dự kiến được khởi công từ quý 4/2021 và hoàn thành vào nửa đầu năm 2023, từ năm 2024 sẽ đi vào sản xuất hàng loạt, công suất 10 GWh, cung cấp pin cho 150.000 xe điện/năm. Nhà máy ​​cũng sản xuất niken, coban, mangan và nhôm. Nhà máy có diện tích 330.000m2, nằm trong cụm công nghiệp ở Cikarang và Bekasi. Nhờ mạng lưới giao thông tốt, có sân bay, bến cảng và đường cao tốc, thành phố Karawang thu hút sự phát triển của một số khu liên hợp công nghiệp quy mô lớn, như ô tô, điện tử, hậu cần, vật liệu xây dựng, với 1.760 nhà máy, trong đó có 600 nhà máy của các công ty đa quốc gia.

Các sản phẩm pin sẽ được dùng cho các mẫu xe EV của Hyundai Motor và Kia. Liên doanh sẽ giúp Hyundai Mobis đảm bảo nguồn cung pin EV ổn định, giá cạnh tranh khi nhu cầu xe điện toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng. Hyundai Mobis có kế hoạch mở rộng sản xuất hệ thống pin, mở rộng dòng sản phẩm EV với mục tiêu bán 1 triệu EV/năm trên thị trường toàn cầu vào năm 2025.

Indonesia là một trong những nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới, nguyên liệu chính cho pin xe điện. Chính phủ Indonesia đang nỗ lực thúc đẩy một hệ sinh thái và cơ sở hạ tầng công nghiệp xe điện để đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua xe điện toàn cầu.

Thanh Bình