Hai tàu chở dầu bị người biểu tình Peru tấn công

14:28 | 08/06/2023

|
(PetroTimes) - Một nhóm người biểu tình bản địa ở vùng Amazon xa xôi của Peru đã tấn công hai tàu chở dầu bằng bom xăng.
Hai tàu chở dầu bị người biểu tình Peru tấn công

Một nhóm người biểu tình bản địa ở vùng Amazon xa xôi của Peru đã tấn công hai tàu chở dầu bằng bom xăng, được cho là có liên quan đến những thay đổi của Chính phủ đối với các quỹ xã hội, nhà điều hành các tàu cho biết.

Theo một tuyên bố từ PetroTal có trụ sở tại Canada, hàng chục thành viên đội tàu của cả hai tàu chở dầu, một trong số đó chứa 40.000 thùng dầu thô, đã bị những kẻ tấn công bắt cóc.

PetroTal cáo buộc những người biểu tình liên kết với hiệp hội bản địa Aidecobap đã chặn một nhánh sông Amazon, nhằm ngăn cản việc đi qua của hai tàu chở dầu, trong khi tấn công họ từ ca nô bằng bom xăng.

Đại diện của Aidecobap hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về cáo buộc nói trên.

PetroTal thông tin, vụ tấn công xảy ra hôm 6/6 ở vùng Loreto, tây bắc Peru. Theo đó, hai tàu bị tấn công trong đó một tàu hoạt động dưới cờ Brazil, đang đi dọc theo Amazon đến Brazil từ mỏ dầu của PetroTal ở Loreto, nơi dân cư thưa thớt.

Carlos Maldonado, quan chức phụ trách quản lý xã hội của PetroTal, nói với truyền hình địa phương rằng những người biểu tình đã lên chiếc tàu chở đầy dầu và buộc nó đến một thị trấn được gọi là 7 de Julio, nơi nó hiện đang bị giam giữ.

Peru, nơi bơm khoảng 43.000 thùng dầu thô mỗi ngày, là một trong những nhà khai thác dầu nhỏ ở Mỹ Latinh.

Bình An