Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm bán dầu cho Trung Quốc

09:24 | 13/01/2023

|
(PetroTimes) - Hạ viện Mỹ mới đây đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm bán dầu từ Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) cho Trung Quốc.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm bán dầu cho Trung Quốc

Trong bối cảnh trữ lượng dầu trong kho dự trữ quốc gia thấp kỷ lục, 331 thành viên Hạ viện đã lên tiếng ủng hộ lệnh cấm bán nhiên liệu từ SPR của nước này cho Trung Quốc trong khi 97 người phản đối.

Nếu được Thượng viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển đến Tổng thống Mỹ để ký ban hành.

Cụ thể, văn kiện này sẽ cấm Bộ Năng lượng Mỹ bán dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ cho các pháp nhân chịu ảnh hưởng hoặc do Đảng Cộng sản Trung Quốc sở hữu.

Hạ nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa Cathy McMorris, lãnh đạo mới của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ, cho biết dự luật này sẽ góp phần chấm dứt điều mà bà gọi là "sự lạm dụng kho dầu mỏ dự trữ chiến lược" của Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã quyết định giải phóng 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ trong một nỗ lực ngăn chặn đà tăng giá dầu trong bối cảnh Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng dầu và Mỹ cấm nhập khẩu dầu của Nga sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Bình An