Mỹ không vội bổ sung kho dự trữ dầu chiến lược

09:12 | 04/04/2024

|
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tiến hành các kế hoạch mới nhất để bổ sung dầu cho Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược (SPR) trong bối cảnh giá tăng.
Mỹ không vội bổ sung kho dự trữ dầu chiến lược

Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) cho biết họ "đặt lợi ích của người nộp thuế lên hàng đầu" khi quyết định không mua tới 3 triệu thùng dầu cho khu Dự trữ Dầu khí Chiến lược ở Louisiana. Kế hoạch giao các thùng dầu vào tháng 8 và tháng 9 đã được công bố vào giữa tháng 3.

DOE cho hay: "Chúng tôi sẽ không mua dầu cho kho dầu Bayou Choctaw SPR và mua công suất sẵn có khi điều kiện thị trường cho phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát thị trường".

Động thái này diễn ra sau đợt tăng giá dầu thô, với chuẩn WTI của Mỹ hôm 2/4 đã vượt qua mức 85 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10. Chính quyền Biden đặt mục tiêu mua dầu ở mức 79 USD hoặc thấp hơn để bổ sung vào kho dự trữ, mặc dù họ đã chi trung bình khoảng 81 USD/thùng trong lần mua 2,8 triệu thùng mới nhất vào cuối tháng trước.

Bộ Năng lượng đã từng bước bổ sung lại nguồn cung cấp dầu khẩn cấp sau khi mức dầu trong SPR ghi nhận mức thấp nhất trong 40 năm trong bối cảnh Chính quyền Biden giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng dầu từ kho SPR sau khi nổ ra xung đột Nga - Ukraine.

Theo dữ liệu của Bộ Năng lượng, Mỹ hiện nắm giữ khoảng 363 triệu thùng, giảm so với gần 600 triệu thùng vào đầu năm 2022.

Bob McNally, Chủ tịch công ty tư vấn Rapidan Energy Group và cựu cố vấn của Tổng thống George W. Bush, cho biết: "Giá dầu thô trong nước có thể vẫn ở mức quá cao trong thời gian còn lại của năm để DOE có thể tiếp tục chương trình nạp dầu. Nếu giá dầu tiếp tục tăng, chính quyền Biden sẽ xem xét lại các chính sách đối với SPR, mặc dù hiện tại chúng tôi không nghĩ rằng điều đó sắp xảy ra".