Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu khi biến thể Delta làm gia tăng số ca mắc Covid-19

15:25 | 22/07/2021

|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh giá dầu giảm do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh trên toàn cầu, Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu Brent cho quý III xuống 5 USD, còn 75 USD/thùng.
Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+ Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+
Goldman Sachs giữ quan điểm bất chấp thỏa thuận Ả Rập Xê-út và UAE Goldman Sachs giữ quan điểm bất chấp thỏa thuận Ả Rập Xê-út và UAE
Goldman Sachs: Giá dầu có thể vượt mốc 80 USD trong quý 3 Goldman Sachs: Giá dầu có thể vượt mốc 80 USD trong quý 3
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu khi biến thể Delta làm gia tăng số ca mắc Covid-19

Theo đó, giá dầu thô ghi nhận mức giảm 5 USD/thùng trong phiên đầu tuần do sự lây lan nhanh của biến thể Delta, tại thời điểm OPEC+ vừa đồng ý tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày bắt đầu từ tháng 8 tới tháng 12.

Những lo lắng về sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu có thể kích hoạt các biện pháp hạn chế nhiều hơn, từ đó làm chậm sự phục hồi kinh tế, kéo nhu cầu dầu đi xuống.

Goldman Sachs cho hay: "Sự cân bằng cung-cầu của chúng tôi thắt chặt hơn một chút trong nửa cuối năm nay so với nhận định trước đây, với nhu cầu giả định 1 triệu thùng/ngày trong hai tháng bị ảnh hưởng bởi biến chủng Delta được bù đắp bởi quyết định tăng sản lượng chậm hơn của OPEC+".

Ngân hàng đầu tư này hiện dự báo mức thâm hụt trong quý III năm nay sẽ là 1,5 triệu thùng/ngày, so với ước tính 1,9 triệu thùng/ngày đã dự báo trước đó.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều ảm đạm và "quay lưng" lại với giá dầu.

Trong quý IV/2021, Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ đạt mức 80 USD/thùng, so với dự báo trước đó là 75 USD/thùng, với mức thâm hụt 1,7 triệu thùng/ngày.

Goldman dự báo, giá dầu có thể sẽ tiếp tục biến động mạnh trong những tuần tới, do những bất ổn do biến thể Delta mang lại và tốc độ tăng nguồn cung chậm hơn so với mức tăng nhu cầu gần đây.

Bình An