Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảm

16:23 | 19/09/2023

|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục giảm do rủi ro về nguồn cung giảm dần, trong bối cảnh nhu cầu khí đốt yếu đi.
Ấn Độ gọi thầu điện khíẤn Độ gọi thầu điện khí
Trung Quốc ghi nhận sản lượng dầu khí tăng trong tháng 8Trung Quốc ghi nhận sản lượng dầu khí tăng trong tháng 8
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảm
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai chuẩn đã giảm tới 2,1%, sau khi giảm 5,5% vào thứ Hai 18/9.

Nhiệt độ vẫn ôn hòa trên toàn khu vực châu Âu, hạn chế mức tiêu thụ khí đốt trong khi vẫn còn vài tuần nữa mới đến mùa sưởi ấm. Các kho khí đốt của khu vực này cũng đầy hơn 94%, cao hơn nhiều so với mức trung bình theo mùa, tạo ra một bước đệm cho mọi mối đe dọa nguồn cung trước mắt.

Mỏ Troll khổng lồ của Na Uy - chìa khóa cho nguồn cung châu Âu đang tăng sản lượng, mặc dù điều đó có vẻ hơi chậm trễ. Các thương nhân cũng đang chờ đợi đến ngày 22/9, khi cơ quan quản lý lao động của Úc chuẩn bị tổ chức một phiên điều trần về các cuộc đình công tại các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Chevron Corp ở nước này. Sự gián đoạn nguồn cung LNG có thể thắt chặt thị trường nhiên liệu toàn cầu.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn khí đốt của châu Âu, giảm 0,9% xuống còn 34,16 euro một megawatt giờ vào lúc 8:41 sáng tại Amsterdam. Giá khí đốt giao sau ở Anh cũng giảm.

Yến Anh

Bloomberg