Giá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn Độ

14:06 | 25/01/2022

|
(PetroTimes) - Reliance Industries kỳ vọng cuộc khủng hoảng khí đốt tự nhiên toàn cầu và đà tăng giá khí đốt sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho tập đoàn dầu khí của Ấn Độ với nhiều thu nhập hơn trong những tháng tới, sau khi sản lượng dầu khí cao hơn và việc xác định giá đã giúp nó mang lại thu nhập hàng quý kỷ lục.
Giá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn Độ

Reliance Industries dự kiến ​​Ấn Độ sẽ nâng giới hạn doanh số bán khí đốt ở nước ngoài lên 60% trong tháng 4, lên 10 triệu USD/MMBtu, phó chủ tịch cấp cao Sanjay Roy, cho biết tại buổi công bố kết quả quý III.

Giá khí đốt cao hơn và sản lượng khí đốt tăng từ các mỏ dầu và khí đốt Krishna-Godavari (KG) ở Vịnh Bengal đã thúc đẩy doanh thu và thu nhập cốt lõi của tập đoàn cao hơn trong quý kết thúc vào ngày 31/12.

Theo ông Roy, Reliance Industries và BP, đối tác của họ trong một KG, dự kiến ​​sẽ nâng sản lượng khí đốt lên 30 triệu m3 mỗi ngày trong năm tới, từ mức 18 triệu m3 mỗi ngày hiện nay.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý của mình, Reliance Industries hồi cuối tuần trước nói rằng, doanh thu từ mảng Dầu khí của họ đã tăng gấp nhiều lần trong quý tính đến tháng 12 năm 2021, dẫn đầu bởi sự gia tăng sản lượng khí đốt từ lô KG D6. Tập đoàn cho biết tăng trưởng doanh thu cũng được hỗ trợ bởi giá khí đốt cao hơn ở các lô KG D6 và CBM.

Mukesh Ambani, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Reliance Industries nói: "Sự phục hồi của thị trường dầu mỏ và năng lượng toàn cầu đã hỗ trợ tỷ suất lợi nhuận nhiên liệu mạnh mẽ và giúp hoạt động kinh doanh của chúng tôi mang lại thu nhập cao".

Ambani cũng lưu ý những cam kết gần đây của Reliance Industries trong việc đầu tư hàng tỷ USD vào năng lượng tái tạo ở Ấn Độ. Cụ thể, tập đoàn này có kế hoạch đầu tư tới 76 tỷ USD vào các dự án năng lượng xanh ở Ấn Độ trong vòng 15 năm tới.

Bình An