Giá dầu Urals của Nga lần đầu tiên vượt mức giá trần

09:09 | 25/07/2023

|
(PetroTimes) - Giá một thùng dầu Urals của Nga đã vượt mức giá trần 60 USD trong những ngày gần đây, điều này cho thấy Nga đã thắng trong cuộc chiến giành ảnh hưởng trên thị trường dầu mỏ thế giới, Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn tính toán của công ty dữ liệu hàng hóa Argus Media.
Giá dầu Urals của Nga lần đầu tiên vượt mức giá trần

Theo tờ báo, Nga "đã thắng trong cuộc chiến giành sức ảnh hưởng trên thị trường dầu mỏ toàn cầu trong những ngày gần đây" khi "giá dầu Urals của nước này đã vượt mức trần 60 USD/thùng kể từ khi Mỹ và các đồng minh đưa ra chính sách trừng phạt mới vào tháng 12 năm ngoái". Điều này cho thấy Moscow đã "thành công, ít nhất là một phần, trong việc điều chỉnh các giới hạn ".

"Giá cao hơn có thể thúc đẩy doanh thu xuất khẩu dầu Nga, trong tháng trước đã giảm xuống chỉ bằng một nửa so với một năm trước", tờ báo lưu ý, "mức trần, lệnh cấm vận dầu Nga ở châu Âu và xuất khẩu bị sụt giảm gần đây đã làm giảm khoản thu thuế từ năng lượng của Nga trong năm nay, khiến ngân sách bị thâm hụt".

Tuy nhiên, Nga có thể giảm bớt áp lực do "mức chiết khấu của dầu Urals so với dầu Brent đã giảm xuống còn 20 USD/thùng". "Tuy nhiên, khoảng cách vẫn còn xa so với trước khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra", tờ báo cho biết thêm.

Giá dầu thô Nga qua đường ống Druzhba tăng sau sự cố vỡ đậpGiá dầu thô Nga qua đường ống Druzhba tăng sau sự cố vỡ đập
Hoạt động kinh doanh vận chuyển dầu thô của Nga đến châu Á đã trở nên Hoạt động kinh doanh vận chuyển dầu thô của Nga đến châu Á đã trở nên "quá tốt"
Giá dầu Urals của Nga sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm nayGiá dầu Urals của Nga sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm nay

Anh Thư

Tass