Giá dầu tăng trở lại nhờ tín hiệu nhu cầu hồi phục

08:39 | 26/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục nới lỏng lệnh phong toả để chống lại dịch Covid-19, qua đó mang đến hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.
gia dau tang tro lai nho tin hieu nhu cau hoi phuc

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 33,83 USD/thùng - tăng 1,74%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở ngưỡng 35,62 USD/thùng - tăng 0,25%.

Theo Reuters, giá dầu đã tăng trở lại vì nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục nới lỏng lệnh phong toả để chống lại đại dịch Covid-19, nhờ đó thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Cụ thể, giá của hai loại dầu thô đã tăng trong 4 tuần qua, dù tổng thể, giá vẫn giảm khoảng 45% trong năm nay.

Được biết, khối lượng giao dịch mỏng và đà tăng của giá dầu có thể kìm hãm bởi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc về các động thái của Bắc Kinh nhằm áp đặt dự luật an ninh mới đối với Hồng Kông.

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh xấu đi kể từ khi dịch Covid-19 mới bùng phát. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra những lời buộc tội liên quan đến sự bùng phát của dịch bệnh, bao gồm các cáo buộc che đậy và thiếu minh bạch.

Công ty tư vấn Rystad Energy có trụ sở tại Oslo, Na Uy mới đây dự báo, nhu cầu dầu tại Trung Quốc có thể tăng lên mức 13,55 triệu thùng/ngày trong tháng 6, tương đương mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nhu cầu dầu của thị trường đông dân nhất thế giới từng giảm xuống 9,95 triệu thùng/ngày trong tháng 2, tức giảm gần 26% so với tháng 1, mức giảm kỷ lục phản ánh tầm ảnh hưởng của lệnh phong tỏa quốc gia.

Bình An

Oilprice