Giá dầu rớt thảm khi Trump hủy đàm phán viện trợ, kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng

11:58 | 07/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (7/10) giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump từ bỏ hy vọng về gói kích thích thứ tư để thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi virus corona, trong khi dự trữ dầu thô Mỹ tăng hơn dự kiến.
1141-1561281256blobid0

Giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 87 cent, tương đương 2,1%, xuống 39,80 USD/thùng vào lúc 0h14 GMT ngày 7/10 trong khi dầu Brent giảm 74 cent, tương đương 1,7%, xuống 41,91 USD/thùng.

Tổng thống Trump vẫn đang được điều trị Covid-19, đã chấm dứt cuộc đàm phán vào thứ Ba (6/10) với đảng Dân chủ về gói viện trợ kinh tế cho đất nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Giá dầu cũng bị áp lực bởi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 951.000 thùng trong tuần trước - nhiều hơn dự kiến.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường trực tuyến, cho biết: “May sao vẫn còn yếu tố hỗ trợ giá dầu chứ không giá còn giảm nữa”.

Các công ty dầu khí Mỹ đang nhanh chóng bảo đảm các giàn khoan ngoài khơi và sơ tán công nhân lần thứ 6 trong năm nay, khi cơn bão Delta đang tiến vào Vịnh Mexico, nơi chiếm 17% tổng sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, tại Na Uy, Liên đoàn Lao động Lederne cho biết họ sẽ mở rộng cuộc đình công của các công nhân ngành dầu khí đang diễn ra đến ngày 10/10 trừ khi có thể đạt được thỏa thuận tiền lương trong thời gian chờ đợi. 6 mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi của Na Uy đã đóng cửa vào thứ Hai (5/10) khi Lederne đẩy mạnh cuộc đình công, làm giảm 8% công suất sản xuất của Na Uy.

Các tập đoàn dầu khí ồ ạt sa thải nhân viênCác tập đoàn dầu khí ồ ạt sa thải nhân viên
Giá dầu tăng khi ông Trump trở lại Nhà TrắngGiá dầu tăng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng
Giá dầu tăng trước thông tin Trump có thể được xuất viện sớmGiá dầu tăng trước thông tin Trump có thể được xuất viện sớm

Nh.Thạch

AFP