Giá dầu tăng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

11:00 | 06/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu ngày 6/10 tiếp tục đà tăng của ngày hôm qua sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại Nhà Trắng từ bệnh viện sau khi nhập viện để điều trị Covid-19 vào thứ Sáu tuần trước.
3649-whiex53hujd2xghbjdesqet23m
Tổng thống Trump trở lại Nhà Trắng sau 4 ngày điều trị Covid-19

Giá dầu đã giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước (2/10) khi Trump nhập viện, sau đó tăng hơn 5% vào thứ Hai (5/10) sau khi ông nói rằng ông sẽ trở lại Nhà Trắng và hy vọng tăng lên khi một thỏa thuận có thể đạt được cho gói kích thích kinh tế của Mỹ để chống lại tác động của đại dịch virus corona.

Giá dầu thô WTI tăng 2 cent lên 39,24 USD/thùng vào lúc 1h34 GMT ngày 6/10. Dầu thô Brent tăng 8 cent, tương đương 0,2% lên 41,37 USD/thùng.

Cuộc đình công mở rộng của công nhân ở Na Uy khiến 6 mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi phải đóng cửa, và việc sơ tán các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ trước cơn bão nhiệt đới Delta hướng đến Louisiana và Florida cũng hỗ trợ giá dầu tăng lên.

Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Các yếu tố bên cung đã thay đổi trong 24 giờ qua và đang đóng góp nhiều hơn vào đà tăng”.

Cuộc đình công của công nhân ngành dầu khí Na Uy sẽ làm giảm sản lượng của nước này xuống hơn 330.000 thùng dầu mỗi ngày, tương đương khoảng 8% tổng sản lượng, theo Hiệp hội Dầu khí Na Uy.

Trong khi đó, hy vọng về một gói cứu trợ kinh tế của lưỡng đảng Hoa Kỳ đã tăng lên khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm thứ Hai (5/10) nói rằng việc đàm phán để đạt được một thỏa thuận về gói kích thích kinh tế sẽ được mở trở lại trong hôm nay 6/10.

Chuyên gia Shaw nói: “Nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng nếu thỏa thuận về gói kích thích của Hoa Kỳ đạt được, và Tổng thống Trump rời bệnh viện có thể thúc đẩy một chút động lực để ký kết thỏa thuận đó”.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba (6/10) và chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư (7/10) sẽ cung cấp bức tranh về việc liệu nhu cầu dầu khí có tăng hay không.

5 nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính, trung bình, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 2/10, trong khi dự trữ xăng có thể giảm 900.000 thùng và kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, có thể giảm 1,4 triệu thùng.

Giá dầu tăng trước thông tin Trump có thể được xuất viện sớmGiá dầu tăng trước thông tin Trump có thể được xuất viện sớm
Giá dầu lao dốc sau khi Trump nhiễm Covid-19Giá dầu lao dốc sau khi Trump nhiễm Covid-19
Trump gia hạn lệnh cấm khoan dầu tại bang Florida thêm 10 nămTrump gia hạn lệnh cấm khoan dầu tại bang Florida thêm 10 năm

Nh.Thạch

AFP