Giá dầu hôm nay tiến dần về ngưỡng an toàn

08:33 | 15/05/2020

|
(PetroTimes) - Thị trường nhiên liệu dần ổn định trong những ngày qua nhờ sự lạc quan rằng làn sóng giảm nhu cầu  đã kết thúc và các nhà sản xuất mạnh mẽ cắt giảm sản xuất để đối phó với tình trạng dư cung do đại dịch.
gia dau hom nay tien dan ve nguong an toan

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 27,38 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 31,14 USD/thùng.

Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây dự báo, nhu cầu dầu thế giới năm nay sẽ giảm 8,1 triệu thùng/ngày xuống mức 92,6 triệu thùng/ngày, so với mức dự báo trước đó là giảm 5,2 triệu thùng/ngày.

Cũng theo EIA, đại dịch Covid-19 đã xóa sạch một thập kỷ tăng trưởng nhu cầu dầu, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trước đó, hồi giữa tháng 4, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho rằng, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ xuống 29 triệu thùng/ngày trong tháng 4, và giảm kỷ lục 9,3 triệu thùng/ngày trong năm 2020.

OPEC ngày 14/5 cũng đã hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020, cũng như dự báo nguồn cung sẽ sụt giảm. Cụ thể, tổ chức này cho rằng, nhu cầu dầu thô trong năm 2020 sẽ thấp hơn 2,23 triệu thùng/ngày so với dự báo hồi tháng 4.

Riyadh mới đây tuyên bố, sẽ cắt giảm thêm sản lượng dầu ở mức 1 triệu thùng dầu mỗi ngày bắt đầu từ tháng 6. Động thái này sẽ khiến sản lượng dầu mỏ của công ty Saudi Aramco giảm xuống mức 7,5 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh đó, UAE và Kuwait cũng cam kết cắt giảm sản lượng ở mức 180.000 thùng/ngày.

Với việc Ả Rập Xê-út cắt giảm thêm sản lượng, giá nhiên liệu lên nhẹ và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục duy trì đà hồi phục trong tuần tới.

Bình An

Oilprice