Giá dầu hôm nay giảm nhẹ do diễn biến Covid-19 phức tạp

07:51 | 08/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/7 giảm nhẹ trong bối cảnh OPEC+ thắt chặt nguồn cung, song dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng.
gia dau hom nay giam nhe do dien bien covid 19 phuc tap

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,4 USD/thùng - giảm 0,54%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,08 USD/thùng - giảm 0,05%.

Mặc dù, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, tăng cường cắt giảm sản lượng dầu thô trên thị trường, song giá dầu thô vẫn giảm nhẹ vào đầu giờ sáng ngày 8/7.

Thị trường nhiên liệu hiện vẫn đang được hỗ trợ từ các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới và các nước thành viên trong việc cắt giảm sản lượng nguồn cung kỷ lục, chiến lược gia của AxiCorp, Stephen Innes cho biết.

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ triển vọng về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ, với 16 tiểu bang báo cáo tăng kỷ lục các trường hợp mắc mới Covid-19 trong 5 ngày đầu tháng 7.

Cụ thể, Florida đã ghi nhận kỷ lục 11.000 trường hợp mắc Covid-19 trong một ngày, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào được báo cáo trong một ngày ở đỉnh điểm của đại dịch.

Mỹ quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới cũng đang gia tăng hạn chế nguồn cung dầu thô... Tuy nhiên, dữ liệu từ nhóm ngành công nghiệp của Viện Dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, dự trữ xăng sẽ tăng 100.000 thùng.

Bình An

Oilprice