Giá dầu hôm nay 6/6 diễn biến trái chiều

07:40 | 06/06/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/6 diễn biến trái chiều sau cam kết cắt giảm sản lượng từ OPEC+.
Giá dầu hôm nay 6/6 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay(theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,88 USD/thùng - giảm 0,37%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,71 USD/thùng - tăng 0,76%.

Giá dầu tăng sau khi nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Ả Rập Xê Út cam kết cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 7 tới để đối phó với những cơn gió ngược kinh tế vĩ mô khiến thị trường suy thoái.

Việc cắt giảm tự nguyện nằm trong thỏa thuận rộng lớn hơn của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác bao gồm Nga nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024 khi nhóm OPEC+ tìm cách vực dậy giá dầu đang lao dốc.

OPEC+ bơm khoảng 40% lượng dầu thô của thế giới và đã cắt giảm mục tiêu sản lượng tổng cộng 3,66 triệu thùng/ngày, chiếm 3,6% nhu cầu toàn cầu.

Suvro Sarkar, trưởng nhóm ngành năng lượng tại Ngân hàng DBS cho biết: “Ả Rập Xê-út vẫn quan tâm hơn hầu hết các thành viên khác trong việc đảm bảo giá dầu trên 80 USD/thùng, điều cần thiết để cân bằng ngân sách tài chính của chính họ trong năm”.

Công ty tư vấn Rystad Energy cho biết việc cắt giảm bổ sung của Ả Rập Xê- út có khả năng làm thâm hụt thị trường sâu hơn lên hơn 3 triệu thùng/ngày trong tháng 7, điều này có thể đẩy giá cao hơn trong những tuần tới.

Giá dầu hôm nay 5/6 trước quyết định của OPEC+ Giá dầu hôm nay 5/6 trước quyết định của OPEC+
Giá dầu hôm nay 2/6 ổn định ở mức thấp Giá dầu hôm nay 2/6 ổn định ở mức thấp

Bình An