Giá dầu hôm nay 5/6 trước quyết định của OPEC+

07:59 | 05/06/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/6 phục hồi trở lại khi các thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (gọi chung là OPEC+) đang cố gắng tìm tiếng nói chung.
Giá dầu hôm nay 5/6 trước quyết định của OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,62 USD/thùng - tăng 2,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,05 USD/thùng - tăng 2,05%.

Hãng Reuters cho biết, OPEC và các đối tác đã gặp nhau vào Chủ nhật để cố gắng đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng hơn nữa, khi nhóm này phải đối mặt với giá dầu giảm và tình trạng dư cung sắp xảy ra.

Về cuộc đàm phán của OPEC+, các thành viên có ảnh hưởng nhất của OPEC và các nhà khai thác lớn nhất vùng Vịnh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đang cố gắng thuyết phục các quốc gia châu Phi như Nigeria và Angola đưa ra các mục tiêu sản lượng thực tế hơn, các nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin của OPEC+ cho biết: “Các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất châu Phi đang tỏ ra khó khăn”. Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang tìm kiếm đường cơ sở cao hơn để phản ánh năng lực khai thác ngày càng tăng của mình.

Được biết, xuất khẩu dầu của Venezuela đã giảm 14% trong tháng 5 so với tháng trước do loại dầu được khai thác không dành cho việc xuất khẩu, trong khi công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA phải vật lộn để bổ sung hàng tồn kho, theo dữ liệu và tài liệu vận chuyển.

Tập đoàn dầu mỏ lớn Chevron Corp đã tăng cường xuất khẩu dầu thô của Venezuela kể từ khi nhận được sự cho phép của Mỹ vào tháng 11/2022, vận chuyển khoảng 149.000 thùng/ngày vào tháng trước tới Mỹ và đến một kho cảng ở Bahamas.

Giá dầu hôm nay 2/6 ổn định ở mức thấp Giá dầu hôm nay 2/6 ổn định ở mức thấp
Giá dầu hôm nay 1/6 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm Giá dầu hôm nay 1/6 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm

Bình An